Món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả

Các món ăn được chế biến từ cá rô là một trong những món ăn được xếp vào danh sách các món ăn dân giã làm mê mẩn lòng người của thực đơn người Việt. Nhưng ít ai biết không chỉ dùng để chế biến các món ăn bổ dưỡng, các món ăn từ cá rô đồng còn có tác dụng hỗ trợ điều trị nhiều bệnh trong đó có bệnh Gout. Dưới đây cách chế biến các món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả.

Món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả

Bệnh Gout gây đau đớn và phiền toái cho người bệnh

Tác dụng của thịt Cá rô đồng

Cá rô đồng là một cá nước ngọt, sống phổ biến ở các ao, ruộng lúa, ao đìa, sông rạch… Mùa sinh sản chủ yếu vào tháng 5 – 7.  Cá rô  đồng có màu xanh từ xám đến nhạt, phần bụng có màu sáng hơn phần lưng, với một chấm màu thẫm ở đuôi và chấm khác ở sau mang. Chúng có răng chắc, sắc, xếp thành dãy trên hai hàm.

Theo phân tích từ thành phần dinh dưỡng, trong 100g thịt cá rô đồng chứa chất đạm 20,3g, chất béo 1,5g, và các chất khoáng vi lượng như can xi, phosphor, sắt,  vitamin B1, B2…

Trong Đông y, thịt cá rô đồng có vị ngọt, tính bình, tác dụng bổ khí huyết, ích tỳ vị, rất tốt cho người khí huyết suy, cơ thể suy nhược, tỳ vị yếu, ăn uống không tiêu.

Món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả

Cá rô đồng, lá lốt, củ cải

Chuẩn bị: 2-3 con cá rô đồng, 30g lá lốt, 100g củ cải, 1-2 lát gừng, gia vị.

Món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả

Canh cá rô đồng củ cải có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh Gout rất hiệu quả

Chế biến: Cá rô đồng làm sạch, lá lốt rửa sạch, thái nhỏ, củ cải rửa sạch, thái lát. Cho tất cả vào nồi và cho xâm xấp nước, đun lửa nhỏ. Khi sôi thì nêm gia vị vừa ăn vào, sau đó om đến khi nhừ. Món này ăn nóng hoặc để nguội đều được.

Đây là món ăn nếu ăn thường xuyên sẽ có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh Gout rất hiệu quả.

Cá rô đồng có tác dụng điều trị nhiều bệnh khác

Cá rô đồng, rau cải

Chuẩn bị: 200g cá rô đồng, 500 g rau cải xanh, một nhánh gừng nhỏ và gia vị.

Chế biến:

+ Cá rô đồng các bạn làm sạch, bỏ ruột, vẩy và nhớt cá.

+ Cho cá rô đồng vào luộc cùng một nhánh gừng, sau đó vớt cá ra và gỡ lấy thịt, ướp cùng gia vị. Phần xương cá các bạn giã hoặc xay nhuyễn rồi lọc lấy nước.

Món ăn từ cá rô đồng chữa bệnh Gout hiệu quả

Canh cá rô đồng rau cải này có tác dụng rất tốt cho người khí huyết suy, cơ thể gầy yếu, ăn uống không tiêu, cảm lạnh, nôn mửa

+ Rau cải rửa sạch, cắt ngắn khoảng 1cm.

+ Đun sôi nước cá, cho rau cải xanh vào và cho thịt cá vào nấu. Khi canh sôi lại lần nữa thì nêm gia vị vừa ăn là được.

Món ăn – bài thuốc từ cá rô đồng này có tác dụng rất tốt cho người khí huyết suy, cơ thể gầy yếu, ăn uống không tiêu, cảm lạnh, nôn mửa. Tuy nhiên, món này không dùng cho người đang bị sốt và ra mồ hôi.

Canh cá rô đồng, rau má

+ Cá rô đồng 3-5 con làm sạch, luộc chín, gỡ lấy thịt, xương cá giã nhuyễn và lọc lấy nước.

+ 150g rau má rửa sạch, thái nhỏ.

+ Đun sôi nước cá, cho rau má vào, thêm vài lát gừng và nêm nếm gia vị vừa ăn.

Món này rất tốt trong việc thanh nhiệt, chữa ho có đờm vàng do phế nhiệt.

Canh cá rô đồng và rau rút

+ Chuẩn bị: 200g cá rô đồng rồi làm sạch, luộc chín và gỡ lấy thịt, ướp gia vị. Xương cá đem giã nhỏ và lọc lấy nước.

+ Rau rút nhặt sạch, rửa sạch rồi cắt khúc.

+ Nước cá nấu sôi, sau đó cho thịt cá vào, đến khi sôi lại thì cho rau rút vào nấu chín và thêm gia vị vừa ăn. Dùng ăn nóng trong bữa cơm.

Đây là món ăn có tác dụng bổ tỳ vị, trợ tiêu hóa, thuận tràng, an thần. Rất tốt cho người ăn ngủ kém, suy nhược thần kinh và táo bón.

Khi có triệu chứng mắc bệnh Gout, bạn nên đến gặp bác sĩ để để được điều trị tốt nhất. Bên cạnh đó chế độ ăn uống cũng là yếu tố vô cùng quan trọng, bạn nên bổ sung nhiều rau xanh, củ quả, tránh thức ăn nhiều mỡ, nhiều đạm.

Nếu có bất kì thắc mắc gì liên quan đến bệnh Gout, bạn hãy đến trực tiếp Bệnh viện Đa khoa quốc tế Thu Cúc hoặc gọi điện đến số điện thoại 0936 388 288 hoặc 1900 558892 để được tư vấn trực tiếp.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *