Phẫu thuật nội soi mũi xoang – giải pháp cho bệnh viêm xoang nặng

Viêm xoang mạn tính gây nhiều biến chứng nguy hiểm, lúc này, để điều trị thành công cho người bệnh, ở một số trường hợp bác sĩ có thể đưa ra chỉ định phẫu thuật. Hiện nay, phẫu thuật nội soi mũi xoang ngăn chặn hiệu quả tình trạng này và giảm thiểu xâm lấn. Cùng tìm hiểu về phương pháp này qua bài viết dưới đây bạn nhé!

1. Ưu điểm của phương pháp phẫu thuật nội soi mũi xoang

Phẫu thuật nội soi mũi xoang là phương pháp phẫu thuật xoang qua đường mũi dưới sự trợ giúp của ống nội soi, phương pháp này có tác dụng giúp phục hồi sự lưu thông của lỗ thông mũi xoang, do đó niêm mạc trong các xoang cũng tự hồi phục về mặt cấu trúc và chức năng. Để thực hiện, bác sĩ sẽ nhẹ nhàng đưa ống nội soi vào lỗ mũi của người bệnh nhằm kiểm tra những khu vực cần điều trị, sau đó tiếp tục sử dụng các dụng cụ chuyên dụng để khôi phục sự thông khí và dẫn lưu của phức hợp lỗ thông mũi xoang.

Phẫu thuật nội soi ngăn chặn hiệu quả tình trạng viêm mũi xoang mạn tính, viêm xoang gây biến chứng với các ưu điểm:

– Loại bỏ triệu chứng, ngăn chặn khả năng biến chứng, không lo tái phát

– Kỹ thuật nội soi tiên tiến, ít sang chấn, ít chảy máu, không sưng nề

– Giảm tối đa biến chứng hậu phẫu

– Thời gian lưu viện ngắn

Phẫu thuật nội soi mũi xoang – giải pháp cho bệnh viêm xoang nặng

Phẫu thuật nội soi mũi xoang ngăn chặn hiệu quả tình trạng viêm mũi xoang mạn tính

2. Quy trình thực hiện phẫu thuật nội soi mũi xoang

Để thực hiện phẫu thuật nội soi mũi xoang, trước tiên, bác sĩ sẽ tiến hành gây mê cho bệnh nhân. Sau đó, bác sĩ tiếp tục đặt một ống bằng nhựa (ống nội khí quản) vào miệng bệnh nhân cho đến tận khí quản để bệnh nhân có thể thở được trong khi phẫu thuật. Thông thường, nội soi mũi xoang chỉ thực hiện ở bên trong mũi và không cần phải rạch da ở bên ngoài. Thông qua hình ảnh nội soi được chiếu lên màn hình, bác sĩ sẽ sử dụng những dụng cụ nhỏ đưa vào mũi xoang để lấy bỏ bệnh tích đồng thời làm rộng các lỗ thông xoang, phục hồi sự dẫn lưu trong các xoang.

Trung bình, thời gian diễn ra phẫu thuật sẽ mất ít nhất một tiếng hoặc có thể nhiều hơn. Sau khi ca mổ được hoàn thành, bệnh nhân sẽ được đặt hai miếng xốp vào hai bên hốc mũi để cầm máu.

3. Đặc điểm của mổ nội soi mũi xoang

Mổ nội soi mũi xoang sở hữu những ưu điểm vượt trội dưới đây:

– Gia tăng vượt trội độ chiếu sáng, độ rõ nét và khả năng quan sát chi tiết trong hốc mũi, giúp phẫu thuật đạt hiệu quả tối đa nhờ sử dụng ống nội soi đưa qua lỗ mũi.

– Loại sạch ổ viêm đồng thời bảo tồn tối đa niêm mạc lành, kể cả niêm mạc bệnh lý còn có thể hồi phục được, không nạo bỏ niêm mạc triệt để như trong phẫu thuật tiệt căn trước đây.

– Thao tác nhẹ nhàng, chính xác hơn mổ hở, giảm thiểu tác động và tổn thương

– Phẫu thuật an toàn, ít biến chứng.

– Thời gian lưu viện rất ngắn, bệnh nhân bình phục nhanh.

3. Các biện pháp phòng tránh viêm mũi xoang

Phòng ngừa các bệnh lý tai mũi họng, trong có viêm xoang, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh chưa kết thúc như hiện nay là vô cùng quan trọng. Những nguyên tắc cần tuân thủ bao gồm:

– Tránh các tác nhân gây dị ứng như khói bụi, phấn hoa, nấm mốc…

– Giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là các bộ phận tai mũi họng phải được vệ sinh sạch sẽ. Có thể nhỏ dung dịch NaCl 0,9% hay súc miệng hàng ngày để làm sạch mũi, họng.

– Dù là mùa nóng cũng không nên tắm muộn lúc tối, đêm vì có thể bị cảm lạnh và gặp phải nhiều bệnh lý khác.

– Không bật điều hòa quá lạnh, không bật quạt mạnh chiếu thẳng vào người.

– Hạn chế tiếp xúc với bụi bẩn, đeo khẩu trang mỗi khi ra đường, giữ nhà cửa, nơi làm việc sạch sẽ. Rửa tay thường xuyên, tránh đưa tay lên mũi, miệng.

– Không tự ý dùng thuốc kháng sinh khi không có chỉ định của bác sỹ

– Khám và điều trị dứt điểm các bệnh lý tai mũi họng ngay khi bệnh khởi phát để tránh bệnh chuyển sang giai đoạn mạn tính khó điều trị.

Phẫu thuật nội soi mũi xoang – giải pháp cho bệnh viêm xoang nặng

Để phòng ngừa viêm xoang, bạn cần giữ vệ sinh cơ thể, đặc biệt là các bộ phận tai mũi họng phải được vệ sinh sạch sẽ

4. Phẫu thuật nội soi mũi xoang tại Thu Cúc TCI mang lại lợi ích gì?

– Bệnh viện có đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi, giàu kinh nghiệm sẽ giúp người bệnh được điều trị hiệu quả. Bên cạnh đó, Thu Cúc cũng hợp tác với nhiều bác sĩ nổi tiếng từ các bệnh viện trung ương hàng đầu.

Phẫu thuật nội soi mũi xoang – giải pháp cho bệnh viêm xoang nặng

Chuyên khoa Tai Mũi Họng – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là nơi quy tụ của đội ngũ bác sĩ đầu ngành có trên 30 năm kinh nghiệm

– Hệ thống trang thiết bị y tế tân tiến, với phòng mổ vô khuẩn 1 chiều hiện đại bậc nhất. Áp dụng các biện pháp vô trùng, khử khuẩn hiệu quả toàn bệnh viện.

– Chăm sóc chu đáo tựa thân nhân, người bệnh có thể không cần người nhà theo chăm sóc.

– Áp dụng bảo hiểm y tế và bảo hiểm bảo lãnh theo quy định, giúp người bệnh tiết giảm chi phí

– Bệnh viện đạt top 3 bệnh viện tư, top 5 bệnh viện toàn Hà Nội về điểm chất lượng, 99% người bệnh hài lòng (khảo sát của Sở Y tế).

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *