Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào thì tốt, top 5 mão răng sứ cực đẹp

Mão răng sứ có khác biệt gì so với các loại mão răng khác? Nên bọc răng sứ loại nào tốt, đẹp lại tối ưu chi phí? Bài biết dưới đây sẽ giúp bạn hiểu hơn về mão răng sứ để lựa chọn được mão sứ phù hợp nhất với nhu cầu của mình.

1. Những điều cơ bản cần biết về mão răng sứ

Mão răng sứ được ví như “chiếc áo mới” cho răng, che đi những khuyết điểm về hình thể, màu sắc… mà chiếc răng gốc của bạn đang gặp phải. Bọc mão răng sứ là một phương pháp phục hình giúp hàm răng của bạn trở nên đều và đẹp hơn.

Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào thì tốt, top 5 mão răng sứ cực đẹp

Mão răng sứ giúp che đi những khuyết điểm của răng gốc

1.1. Cấu tạo của các mão răng sứ

Mão răng sứ là sản phẩm răng giả được chế tạo từ vật liệu chính là sứ. Hiện nay trên thị trường có 2 loại mão răng sứ cơ bản, được sử dụng phổ biến: mão răng sứ kim loại và mão toàn sứ. Mỗi loại mão sứ khác nhau sẽ có cấu tạo không giống nhau.

1.1.1. Cấu tạo mão toàn sứ

Mão toàn sứ có cấu tạo 2 phần: phần khung sườn ở trên trong và phần lớp men sứ ở bên ngoài. Cả 2 phần này đều sử dụng hoàn toàn từ chất liệu sứ.

Trong quá trình chế tác, phần khung sườn sẽ được chế tác trước nhằm định hình dáng răng sứ theo đúng thực tế hàm răng và mong muốn của khách hàng. Phần khung sườn bên trong này cần được thiết kế bền chắc nhằm đảm nhiệm tốt vai trò giúp cho mão sứ cố định cùi răng thật và chịu lực ăn nhai lớn. Phần lớp men sứ bao phủ bên ngoài có chức năng bảo vệ răng sau bọc sứ khỏi sự tấn công của vi khuẩn, đồng thời đảm bảo thẩm mỹ cho mão răng sứ nói riêng và tạo nên vẻ đẹp tổng thể của cả hàm răng nói chung.

Như vậy, dù là phần khung sườn bên trong hay phần men sứ bên ngoài thì đều cần chế tác cẩn thận, tỉ mỉ với độ chính xác cao. Mục đích đảm bảo hiệu quả ăn nhai và thẩm mỹ cho khách hàng.

1.1.2. Cấu tạo mão sứ kim loại

Mão răng sứ kim loại cũng được cấu tạo tương tự như mão toàn sứ, gồm 2 bộ phận chính là phần khung sườn bên trong và lớp men sứ bên ngoài. Tuy nhiên, khác với loại mão toàn sứ, phần khung sườn bên trong của mão sứ kim loại sẽ được cấu tạo từ lớp hợp kim. Chính cấu tạo này làm giảm chi phí sản xuất, giúp mão sứ kim loại có giá rẻ hơn mão toàn sứ.

1.2. Phân loại mão sứ phục hình răng

Hiện nay, cả mão toàn sứ và mão sứ kim loại đều được phân thành nhiều loại, với những ưu điểm khác nhau, giá thành khác nhau để đáp ứng tốt nhất nhu cầu và khả năng chi trả của người dùng.

Mão toàn sứ thường được phân loại theo nguồn gốc, thương hiệu. Sản phẩm mão toàn sứ chính hãng đến từ thương hiệu lớn, uy tín hơn sẽ có mức giá cao hơn.

Mão sứ kim loại thì thường được chia làm 3 loại:

– Mão sứ kim loại thường: phần khung sườn bên trong được cấu tạo từ hợp kim Ni-Cr-Ti, Ni-Cr hoặc Cr-Co;

– Mão sứ titan: phần khung sườn bên trong được cấu tạo từ hợp kim Niken-Crom-Titan;

– Mão sứ kim loại quý: phần khung sườn bên trong được cấu tạo từ kim loại quý, đắt đỏ như: vàng, platin hay palladium. Loại mão sứ này có giá đắt nhất song cũng ít được sử dụng nhất.

1.3. So sánh các loại mão sứ, nên bọc răng sứ loại nào tốt?

Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào thì tốt, top 5 mão răng sứ cực đẹp

Mão toàn sứ mang nhiều ưu điểm vượt trội hơn mão sứ kim loại, nhưng giá cũng cao hơn

Khi so sánh với mão sứ kim loại, mão toàn sứ có một nhược điểm duy nhất là giá thành đắt hơn hẳn mão sứ kim loại. Một chiếc mão sứ chính hãng sẽ có giá đắt hơn khoảng từ 2-10 lần một chiếc mão sứ kim loại thường. Đổi lại, mão răng toàn sứ sẽ nhiều ưu điểm vượt trội hơn mão sứ kim loại:

– Độ bền: Mão toàn sứ có thời hạn sử dụng tối thiểu từ 10 – 20. Trong khi đó, mão sứ kim loại chỉ có thời hạn sử dụng tối thiểu khoảng 5 – 7 năm.

– Chức năng ăn nhai: Dù đều cho khả năng ăn nhai tốt nhưng nhiều nghiên cứu chỉ ra mão toàn sứ cho khả năng chịu lực cao gấp 5 lần răng thường.

– Thẩm mỹ: Sau bọc răng, cả mão sứ và mão sứ kim loại đều cho màu sắc, hình dáng đẹp tự nhiên như răng thật. Nhưng theo thời gian, mão sứ kim loại sẽ bị đen viền nướu, cần phải thay mới để đảm bảo thẩm mỹ. Đây chính là lý do mà mão sứ kim loại gần như không được chọn để bọc sứ cho răng cửa.

Thực chất, mão răng toàn sứ hay mão sứ kim chính hãng thì đều tốt, đảm bảo cả hiệu quả thẩm mỹ lần chức năng ăn nhai cho hàm răng của bạn. Việc nên chọn bọc răng sứ loại nào tốt còn tùy thuộc vào nhu cầu và khả năng chi trả của bạn.

2. Top 5 mão sứ đẹp, được sử dụng nhiều hiện nay

Tìm hiểu bọc răng sứ loại nào thì tốt, top 5 mão răng sứ cực đẹp

5 loại mão sứ đẹp, được ưa chuộng sử dụng hiện nay

Nếu bạn vẫn phân vân chưa biết nên chọn mão sứ nào nào vừa đảm bảo thẩm mỹ lại phù hợp khả năng chi trả của mình thì có thể tham khảo ngay bài viết dưới đây

2.1. Mão sứ titanium

Nếu bạn đang kiếm tìm một loại mão răng đẹp, bền lại tối ưu chi phí thì có thể tham khảo ngay mão sứ titanium. Dù cũng có cấu tạo hợp chất kim loại song mão sứ này cho thời hạn sử dụng tối thiểu từ 5 – 10 năm mới đen viền nướu. Thậm chí, nếu có thể đảm bảo bọc răng titanium chính hãng, quy trình đạt chuẩn, kỹ thuật chính xác, chăm sóc tốt thì tuổi thọ của mão sứ này còn cao hơn nhiều. Trung bình một mão sứ titanium chính hãng sẽ có giá khoảng 3.000.000 đồng.

2.2. Mão sứ Emax nhập khẩu Đức

Mão toàn sứ Emax là sản phẩm chính hãng được nhập khẩu từ Đức. Với bản chất là mão toàn sứ, chế tạo bằng công nghệ hiện đại, loại mão sứ này cho thời hạn sử dụng từ 10 – 20 năm, thậm chí nhiều hơn nếu người dùng đảm bảo chăm sóc răng miệng tốt.

2.3 Mão sứ Venus nhập khẩu Đức

Mão sứ Venus nhập khẩu Đức hiện cũng là loại mão toàn sứ được nhiều người lựa chọn bởi những ưu điểm nổi bật như: chất liệu sứ cao cấp, lành tính, không gây bất cứ kích ứng nào cho vùng nướu, độ thẩm mỹ cao, giá cả lại tối ưu. Thời hạn sử dụng cũng đạt tối thiểu từ 10 – 20 năm.

2.4. Mão sứ Katana nhập khẩu Nhật Bản

So với mão sứ Emax và Venus thì mão sứ Katana có giá “mềm” hơn chút song vẫn đảm bảo chất lượng từ độ bền cho đến tính thẩm mỹ. Do đó, bạn cũng có thể tìm hiểu và tham khảo thêm loại mão sứ này.

2.5. Mão sứ Ceramill nhập khẩu Đức

Mão sứ Ceramill là dòng sản phẩm cao cấp được sản xuất bởi tập đoàn Amann Girrbach Germany. Do đó, sản phẩm này cũng có giá cao hơn các loại mão sứ bên trên. Đổi lại, mão răng sứ Ceramill nhập khẩu Đức đảm bảo cho thời hạn sử dụng >15 năm. Người dùng nếu có kinh tế tốt thì có thể tham khảo lựa chọn loại mão sứ này.

Trên đây bài viết đã giải đáp bọc răng sứ loại nào tốt và gợi ý 5 loại mão sứ tốt, phổ biến hiện nay. Hy vọng bạn đọc đã có thêm thông tin hữu ích để lựa chọn được loại mão sứ phù hợp nhất với khả năng chi trả của mình.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *