Cách trị ngứa âm hộ đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Những cách trị ngứa âm hộ đơn giản, đem lại hiệu quả khá tốt nên thường được các chị em rất quan tâm. Bài viết dưới đây, các bác sĩ sản khoa của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc sẽ mách chị em một số cách trị ngứa âm hộ hiệu quả ngay tại nhà.

1. Cách trị ngứa âm hộ tức thời

Có nhiều chị em bị ngứa âm hộ thường cảm thấy bị ngứa ngáy, bứt rứt đến mức không thể nào giữ vững nguyên tắc không gãi để đảm bảo không gây tổn thương cho vùng kín. Khi đó, chị em có thể áp dụng mẹo chườm lạnh vùng kín nhằm giảm ngứa tức thời

Cách trị ngứa âm hộ đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Âm hộ bị ngứa khiến chị em luôn cảm thấy ngứa ngáy khó chịu

Cách thực hiện vô cùng đơn giản, chị em chỉ cần chuẩn bị một chiếc khăn sạch, cho vào nước lạnh khoảng 5-10 phút, sau đó vắt bớt nước thừa ở khăn để rồi chườm vào vùng kín. Với các làm này, chị em có thể áp dụng được nhiều lần, tuy nhiên trước mỗi lần thực hiện nên giặt sạch khăn hoặc thay khăn cũ bằng khăn mới.

2. Dùng nước muối loãng

Muối có khả năng kháng khuẩn cao, giúp tiêu diệt các vi khuẩn có hại nên có thể áp dụng để trị ngứa vùng kín và làm giảm cảm giác ngứa ngáy. Tuy nhiên, khi điều trị ngứa vùng kín bằng nước muối loãng các bạn chỉ nên dùng một lượng muối rất nhỏ để pha với nước sạch, không nên dùng nước muối đặc vì như thế có thể làm ảnh hưởng đến độ PH của âm đạo.

Cách trị ngứa âm hộ đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Xông lá trầu không là cách giúp giảm ngứa âm hộ rất hiệu quả

3. Xông hoặc rửa vùng kín bằng nước lá

Sử dụng các loại nước đun từ một trong những loại lá như lá trầu, lá ngải cứu, lá chè xanh được áp dụng từ rất lâu và cho đến nay cách này vẫn được nhiều chị em tin dùng, bởi những loại lá có tác dụng kháng khuẩn rất tốt.

Cách thực hiện cũng khá đơn giản, chị em có thể tiến hành như sau:

Với lá trầu không: lấy 5 lá trầu không rửa sạch, đem đun với 500ml nước rồi dùng để xông vùng kín, một tuần bạn chỉ nên xông hoặc rửa vùng kín bằng loại nước này từ 3-4 lần, không nên thực hiện quá thường xuyên vì lá trầu có tính kháng khuẩn mạnh nên có thể làm mất cân bằng PH ở âm đạo

Với lá chè xanh: lấy một nắm lá chè xanh đem rửa sạch, sau đó đun với 300ml nước lọc. Với loại nước này bạn có thể hàng ngày để xông hoặc ngâm vùng kín. Mỗi lần ngâm chỉ nên thực hiện khoảng 15 phút.

Cách trị ngứa âm hộ đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Mật ong có tính kháng khuẩn cao nên có thể dùng để trị ngứa âm hộ

Với lá ngải cứu: chị em chuẩn bị khoảng 20g ngải cứu khô đem rửa sạch, đun sôi với cùng 300ml nước sạch và để trong khoảng 10 phút. Dùng nước này xông hơi vùng kín khoảng 15 phút. Với cách này bạn có thể thực hiện 1-2 lần/ngày sẽ làm giảm những triệu chứng ngứa cửa mình.

Khi dùng những loại nước này để trị ngứa vùng kín, để hạn chế vi khuẩn có hại xâm nhập, không làm mất chất nhầy và giữ cho âm đạo không bị tổn thương chị em không nên thụt rửa âm đạo.

4. Trị ngứa âm hộ bằng mật ong

Mật ong là một thực phẩm rất tốt cho sức khỏe con người, đây cũng là một trong những dược liệu quý giúp nhanh chóng làm lành các vết thương, vết bỏng hay vùng kín bị viêm nhiễm. Với tính kháng khuẩn cao nên có thể dùng mật ong để điều trị ngứa vùng kín thường được áp dụng.

Với cách này chị em chỉ cần dùng tăm bông xoa mật ông nguyên chất lên vùng kín và chờ khoảng 20 phút, sau đó rửa lại bằng nước ấm. Lặp lại mỗi ngày cho đến khi tình trạng ngứa vùng kín giảm hẳn.Bà bầu nổi mẩn ngứa

Cách trị ngứa âm hộ đơn giản chị em có thể thực hiện ngay tại nhà

Đến gặp bác sĩ để được kiểm tra và có hướng xử trí kịp thời

Sau khi áp dụng những cách này nếu tình trạng ngứa vùng kín không có dấu hiệu giảm đi, chị em cần đi khám phụ khoa sớm để đảm bảo không gặp phải những biến chứng nguy hiểm. có những trường hợp ngứa vùng kín là dấu hiệu của một số bệnh phụ khoa như viêm nhiễm âm đạo, nhiễm nấm âm đạo, viêm phần phụ,… Do đó những cách trên đây không có tác dụng chữa ngứa triệt để.

Trên đây là những cách trị ngứa âm hộ đơn giản mà chị em có thể áp dụng  và thực hiện tại nhà. Mong rằng với tất cả những thông tin đã chia sẻ có thể giúp chị em biết thêm những phương pháp giúp vùng kín bớt ngứa. Nếu vẫn còn những thắc mắc liên quan hãy liên hệ trực tiếp với chúng tôi để được tư vấn và giải đáp cụ thể hơn.

Xem thêm

>> Âm vật bị ngứa có nguy hiểm không?

> Âm hộ bị ngứa khi mang thai: Nguyên nhân và cách điều trị

Sản phụ khoa – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *