Thời gian điều trị tủy răng kéo dài bao lâu?

Viêm tủy răng gây ra nhiều bất tiện trong quá trình ăn uống, sinh hoạt và tiềm ẩn nguy cơ biến chứng nếu không được điều trị kịp thời. Vì vậy các bác sĩ thường chỉ định điều trị tủy để bảo toàn sức khỏe cho các răng khác trên cung hàm. Liệu thời gian thực hiện một ca điều trị tủy và thời gian răng có thể phục hình sau điều trị kéo dài bao lâu? Cùng tìm hiểu về thời gian điều trị tủy răng ngay trong bài viết sau đây.

1. Trường hợp cần điều trị tủy

Tủy răng là tổ chức đặc biệt của răng, gắn kết hệ thống dây thần kinh và mạch máu. Tủy nằm ở trong buồng tủy ở sâu trong thân và chân răng. Một răng có từ 1-4 ống tủy, đảm nhiệm vai trò cảm nhận, dẫn truyền cảm giác và nuôi dưỡng ngà răng để duy trì sự sống cho hàm răng.

Điều trị tủy là kỹ thuật nha khoa, khắc phục khiếm khuyết tủy răng do:

– Răng sứt mẻ, gãy vỡ lớn do chấn thương khiến buồng tủy bị lộ ra.

– Răng sâu lớn, hàn trám nhiều lần chạm vào phần tủy răng.

– Viêm chân răng nặng lan lên tủy, gây viêm tủy răng.

– Viêm tủy răng xuất hiện các ổ mủ, dịch lạ bất thường…

Khi đó, các bác sĩ sẽ tiến hành làm sạch phần tủy răng bị viêm và trám bít ống tủy bằng các chất liệu đặc biệt. Nếu như trước khi, răng gặp vấn đề nghiêm trọng dẫn tới hỏng tủy cần phải nhổ bỏ hoàn toàn thì công nghệ điều trị tủy hiện đại ngày nay đã giúp phục hình cả chức năng lẫn thẩm mỹ cho răng một cách hoàn hảo.

Thời gian điều trị tủy răng kéo dài bao lâu?

Điều trị tuỷ răng là quá trình làm sạch phần tủy răng bị viêm và trám bít ống tủy bằng các chất liệu đặc biệt

2. Điều trị tủy có hại không?

Điều trị tủy răng được chỉ định thực hiện bởi bác sĩ có chuyên môn, đảm bảo kỹ thuật thì không ảnh hưởng tới sức khỏe răng miệng. Thậm chí, răng sau khi điều trị tủy không còn cảm giác, đau nhức, ê buốt giúp mọi người có thể sinh hoạt thoải mái hơn.

Trên thực tế, đối với những răng bị sâu, viêm nhiễm nặng thì điều trị tủy là một trong những giải pháp vô cùng lý tưởng. Thông qua đó, mọi người có thể sở hữu hàm răng khỏe mạnh, chắc khỏe và thẩm mỹ hơn.

Để đảm bảo an toàn trong và sau khi điều trị tủy thì bất kỳ ai cũng cần phải lựa chọn thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín. Các bác sĩ sẽ tiến hành thăm khám để xác định mức độ viêm nhiễm và tư vấn điều trị phù hợp với tình trạng của từng người. Những người có nền răng yếu, răng lung lay hoặc có nguy cơ gãy rụng thường không được khuyến khích điều trị tủy bởi có thể không mang lại hiệu quả như mong muốn.

3. Thời gian điều trị tủy răng

3.1. Điều trị tủy mất bao lâu?

Về cơ bản, thời gian tiền hành điều trị tủy răng thường kéo dài từ 15-30 phút, phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố như:

– Số răng bị mất

– Tình trạng răng

– Công nghệ điều trị

– Tay nghề của bác sĩ…

Có nhiều trường hợp, điều trị răng có thể kéo dài lên tới hơn 90 phút như răng có nhiều ống tủy (răng số 6, số 7, số 8).

Thời gian điều trị thực tế phụ thuộc vào tình trạng của từng người bệnh. Tuy nhiên hiện nay, khoa học kỹ thuật phát triển rất mạnh mẽ, phần lớn các cơ sở nha khoa uy tín đã trang bị hệ thống máy móc tiên tiến, giúp rút ngắn thời gian điều trị hiệu quả. Nhờ đó, mọi người có thể sở hữu hàm răng chắc khỏe, không còn viêm nhiễm chỉ trong tích tắc.

Thời gian điều trị tủy răng kéo dài bao lâu?

Thời gian điều trị tủy răng có thể kéo dài từ 15-90 phút, tuỳ thuộc vào tình trạng và số răng cần điều trị

3.2. Phải điều trị tủy mấy lần?

Quy trình điều trị tủy thường diễn ra trong khoảng từ 2-3 lần hẹn với bác sĩ. Toàn bộ thời gian điều trị có thể lên tới 5-6 ngày, phụ thuộc vào tình hình thực tế. Trám bít ống tủy là kỹ thuật chỉ cần thực hiện một lần là đã có thể đảm bảo răng sau điều trị chắc khỏe vượt trội.

3.3. Tuổi thọ răng chữa tủy

Răng chữa tủy có tuổi thọ kém hơn so với răng thật là lẽ dĩ nhiên. Tuy nhiên, điều trị tủy răng là giải pháp tối ưu nhất giúp mọi người có thể bảo toàn mô răng khỏe mạnh tối đa. Nếu nhổ bỏ răng, mọi người cần phải trồng phục hình ngay để không làm xô lệch các răng khác và tiêu xương hàm. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể trồng răng phục hình, đặc biệt là những người có nền xương hàm yếu, người mắc một số bệnh lý toàn thân.

Sau khoảng vài năm điều trị, răng có thể giòn, dễ gãy vỡ hơn nên cần được chăm sóc khoa học. Đồng thời, để kéo dài tuổi thọ cho răng, mọi người cần lựa chọn vật liệu trám bít chất lượng, thực hiện tại cơ sở nha khoa uy tín.

Để giữ được tính thẩm mỹ và chức năng cho răng, mọi người cần bọc phục hình răng sứ. Kỹ thuật này cần được thực hiện sớm để ngăn chặn quá trình vôi hóa diễn ra, khiến răng suy yếu.

Thời gian điều trị tủy răng kéo dài bao lâu?

Tuổi thọ của răng chữa tuỷ kéo dài từ vài năm tới vài chục năm, cần được chăm sóc khoa học

Như vậy có thể thấy, thời gian điều trị tủy răng diễn ra rất nhanh chóng. Mọi người có thể sở hữu hàm răng khỏe mạnh, không còn tiềm ẩn nguy cơ biến chứng do viêm nhiễm gây ra chỉ từ vài chục phút. Bởi vậy, đây là kỹ thuật được các bác sĩ nha khoa đánh giá cao và được rất nhiều người mắc bệnh lý răng miệng lựa chọn thực hiện.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *