15 Thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm mẹ đừng bỏ qua

Trẻ 2 tuổi bị cảm cúm ngoài đi khám, tuân thủ điều trị theo phác đồ của bác sĩ còn cần được chăm sóc tỉ mỉ và cẩn thận. Bài viết dưới đây sẽ gợi ý tới mẹ 15 thực phẩm “vàng” dành cho các bé mắc bệnh cảm cúm, vừa dễ mua lại vừa mang lại công dụng hỗ trợ giải cảm, tăng sức đề kháng cho bé rất hiệu quả.

1. 15 Thực phẩm ngon lại dễ nấu cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm

1.1. Thịt gà nấu cháo cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm

15 Thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm mẹ đừng bỏ qua

Thịt gà nấu cháo cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm vừa ngon lại bổ dưỡng

Thịt gà dùng để tạo nên món cháo gà chắc chắn là lựa chọn tuyệt vời cho mọi bé mắc cảm lạnh. Không chỉ là món ăn thơm ngon, hấp dẫn, món cháo này còn mang tới công dụng giúp bé giải cảm cúm tốt.

Nhiều nghiên cứu chỉ ra rằng, thịt gà rất giàu vitamin B6 và nhiều khoáng chất như kẽm, sắt, chất chống oxy hóa. Trẻ mắc cảm cúm khi ăn cháo gà sẽ được bổ sung nhiều dưỡng chất, tăng cường sức đề kháng để ngăn chặn các hoạt động của virus, vi khuẩn và mau hết bệnh. Hơn thế, chất kẽm trong cháo và còn kích thích bé cảm cúm ăn ngon miệng để có một sức khỏe tốt nhất chống lại bệnh cảm cúm.

1.2. Các loại rau xanh

Khi bị cảm cúm, mẹ nên bổ sung vào bữa ăn của bé các loại rau xanh như: cải bắp, rau bina, súp lơ, rau mùi tây, bông cải xanh, cải xoăn, rau mùi tây… Đây đều là các thực phẩm chứa rất nhiều vitamin và khoáng chất như: vitamin A, C, K, canxi, sắt, magie, kali… rất tốt cho trẻ cảm cúm. Chất chống oxy hóa trong các loại rau xanh này còn giúp nuôi dưỡng cho bé một hệ miễn dịch khỏe mạnh để sớm đẩy lùi bệnh đang mắc phải.

1.3. Thịt bò và các loại hải sản

15 Thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm mẹ đừng bỏ qua

Bé cảm cúm nên được bổ sung thịt bò và các loại hải sản

Thịt bò, các loại hải sản như tôm, cá… là những thực phẩm giàu dinh dưỡng và tốt cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm. Bởi trong những thực phẩm này chứa hàm lượng cao protein tốt, thành phần quan trọng để nuôi dưỡng cho bé một hệ miễn dịch khỏe mạnh, chống lại bệnh tật. Mẹ có thể chế biến thành các món dễ ăn hoặc dùng thịt bò, hải sản để nấu cháo cho bé trong những ngày bị cảm cúm đều tốt.

1.4. Cá hồi

Cá hồi chứa nhiều kẽm, dưỡng chất giúp bé ăn ngon miệng trong những ngày mắc cảm cúm nhiều mệt mỏi, rất dễ bị kém ăn. Hơn thế, nhiều nghiên cứu đã chứng minh cá hồi có tác dụng giúp làm giảm các triệu chứng của cảm cúm, cảm lạnh thông thường. Vậy nên, nếu nhà có bé đang bị cảm lạnh, mẹ có thể bổ sung thêm cá hồi vào bữa ăn của con nhé.

1.5. Quả mọng

Các loại quả mọng (ví dụ như việt quất, mâm xôi, dâu tây…) được xem là những thực phẩm hàng đầu trong việc bổ sung sức đề kháng cho cả trẻ em và người lớn. Thêm vào đó, chúng cũng được biết đến với sự giàu chất chống oxy hóa như phytochemical và flavonoid. Những chất này đóng vai trò quan trọng trong việc tăng cường hệ thống miễn dịch, giúp giảm viêm nhiễm và hỗ trợ giảm các triệu chứng của bệnh cảm cúm ở trẻ em.

1.6. Quả bơ

Bơ là một loại trái cây tuyệt vời mà mẹ nên cho bé ăn những ngày bé bị sốt siêu vi hay sốt vì cảm cúm. Trong trái bơ chứa chất béo lành mạnh, như axit oleic, giúp giảm viêm và tăng cường hệ miễn dịch cho bé để đẩy lùi bệnh cảm cúm. Mẹ có thể cắt miếng hoặc xay nhuyễn bơ rồi trộn với sữa để bé dễ ăn hơn.

1.7. Trái cây họ cam quýt

15 Thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm mẹ đừng bỏ qua

Trái cây họ cam quýt giúp bé bị cảm cúm tăng sức đề kháng

Trái cây họ cam quýt (cam, quýt, chanh, ổi…) đều là những loại quả rất giàu vitamin C, mang tới hiệu quả kháng viêm, tăng sức đề kháng tất tốt cho người bệnh. Hơn thế, các trái cây này còn tăng cường khả năng hấp thu của trẻ. Do đó, nếu nhà có trẻ mắc cảm cúm, mẹ nên cho bé uống hay ăn thêm các trái cây họ cam, quýt.

1.8. Quả mơ

Quả mơ vốn được biết đến với đặc tính chống viêm tốt. Các chất chống oxy hóa trong quả mơ sẽ củng cố sức khỏe hệ miễn dịch của các bé đang mắc cảm cúm. Hơn thế, quả mơ còn chứa nhiều vitamin A, C, K và giàu chất xơ, rất có lợi cho sức khỏe của trẻ.

1.9. Mật ong

Mật ong có đặc tính chống oxy hóa và kháng khuẩn tốt, vì thế thực phẩm này được biết đến là giải pháp cho nhiều vấn đề sức khỏe của cả trẻ em và người lớn. Riêng với bé cảm cúm, các chất chống oxy hóa trong mật ong sẽ giúp loại bỏ các gốc tự do gây bệnh ở trẻ. Vì thế, mẹ có thể cho bé uống mật ong pha loãng để có một sức khỏe tốt, mau khỏi bệnh hơn.

Tuy nhiên, việc uống mật ong quá nhiều cũng không tốt. Các bé 2 tuổi mắc cảm cúm chỉ nên bổ sung 30g mật ong mỗi ngày mà thôi.

1.10. Nước dừa

Trẻ mắc cảm cúm cần bổ sung nhiều nước để giải nhiệt và cơ thể bớt mệt mỏi, ngừa nguy cơ mất nước. Nước dừa chính là một lựa chọn tuyệt vời để cấp nước và chất điện giải cho bé cảm cúm. Hơn thế, nước dừa còn dễ uống, cung cấp thêm kali để bé lấy lại năng lượng tích cực những ngày cơ thể ốm yếu vì cảm cúm.

1.11. Chuối

Chuối là loại trái cây rất giàu vitamin và các khoáng chất như magie, kali, mangan… Trong những ngày trẻ bị cảm cúm, nếu bé được ăn thêm chuối thì loại quả này sẽ giúp tăng sinh các tế bào bạch cầu, tăng cường sức đề kháng và cải thiện hệ miễn dịch cho bé thật khỏe mạnh, sớm hết bệnh.

1.12. Tỏi, hành, gừng, nghệ

Tỏi, hành, gừng, nghệ đều là những vị gia tốt, mẹ có thể kết hợp thêm vào các món ăn của bé cảm cúm. Bởi trong những loại củ này chứa nhiều chất chống oxy hóa, chống viêm, rất tốt cho bé cảm cúm.

1.13. Các loại đậu

15 Thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm mẹ đừng bỏ qua

Các loại đậu giàu protein tốt cho bé mắc cảm cúm

Các loại đậu rất giàu giàu protein, chất xơ, folic, sắt, canxi, magie, kẽm và kali. Đây là các chất cần thiết để nuôi dưỡng cơ thể bé khỏe mạnh, bao gồm cả hệ miễn dịch của trẻ. Do đó, không chỉ khi mắc cảm cúm, mà ngày thường mẹ cũng nên cân đối để thêm thực phẩm này vào chế độ ăn của bé.

1.14. Các loại quả hạch

Các loại quả hạch như hạnh nhân, óc chó, quả phỉ, đậu phộng, hạt điều… đều cung cấp nguồn protein, chất xơ, chất béo và khoáng chất tốt, có lợi cho cơ thể của trẻ. Vì thế, mẹ có thể sử dụng các loại quả hạch để nghiền lẫn bột và nấu cháo cho bé ăn.

1.15. Sữa chua

Sữa chua chứa vô số lợi khuẩn giúp duy trì đường ruột của bé luôn khỏe mạnh. Do đó, mẹ nên cho các bé cảm cúm ăn thêm sữa chua để bổ sung lợi khuẩn cho con chống lại các tác nhân gây bệnh. Nhờ đó, bệnh cảm cúm của bé sẽ mau hết hơn.

2. Những lưu ý mẹ nên biết khi chăm sóc bé 2 tuổi bị cảm cúm

Trong quá trình chăm sóc, để bé cảm cúm 2 tuổi mau khỏi bệnh, mẹ nên lưu ý một số điều sau:

– Không cho bé cảm cúm 2 tuổi nằm máy lạnh.

– Cho bé ăn uống đủ chất, không kiêng khem quá mức, trừ các đồ ăn được trực tiếp bác sĩ khuyến cáo không nên cho trẻ ăn.

– Cho bé nghỉ ngơi nhiều để cơ thể mau hồi phục.

– Cho bé uống thuốc đầy đủ, vệ sinh mũi họng hàng ngày theo hướng dấn của bác sĩ.

Việc mẹ chọn được các thực phẩm tốt sẽ đảm bảo trẻ có được bữa ăn giàu dinh dưỡng, có lợi cho sức khỏe. Hi vọng gợi ý 15 thực phẩm “vàng” cho trẻ 2 tuổi bị cảm cúm đã mang tới cho bố mẹ nhiều thông tin hữu ích để giúp bé mắc cảm cúm sớm hết bệnh hơn

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *