Nội soi NBI có phát hiện được sớm ung thư dạ dày?

Nhiều người mắc các bệnh lý về dạ dày, đại tràng chắc không còn xa lạ gì với phương pháp nội soi dạ dày – đại tràng. Tuy nhiên khi được hỏi đến kỹ thuật nội soi nào tốt nhất hiện nay? Thì nhiều người bệnh còn chưa biết đến kỹ thuật nội soi NBI – đây là kỹ thuật nội soi tiên tiến nhất hiện nay. Nội soi NBI có giúp phát hiện sớm ung thư dạ dày, đại tràng không? Và nếu có vậy thì tại sao bạn lại không lựa chọn phương pháp nội soi này?

Vai trò của nội soi và nội soi NBI trong chẩn đoán các bệnh về dạ dày, đại tràng

Nội soi NBI có phát hiện được sớm ung thư dạ dày?
Nội soi là phương pháp tốt nhất để đánh giá tình hình thương tổn bên trong dạ dày, đại tràng (ảnh minh họa)

Nội soi dạ dày – đại tràng trước giờ vẫn được đánh giá là phương pháp ưu việt nhất giúp phát hiện sớm những tổn thương trong niêm mạc tại các cơ quan tiêu hóa như dạ dày – đại tràng.

Cùng với sự tiến bộ của y học, bệnh nhân không còn sợ hãi mỗi lần khi phải nội soi vì đã có phương pháp nội soi dạ dày không đau như nội soi dạ dày bằng đường mũi, nội soi dạ dày – đại tràng gây mê. Đặc biệt hiện nay sự ra đời của một phương pháp nội soi mới, không chỉ giúp người bệnh đánh giá được tình hình thương tổn bên trong cơ quan tiêu hóa như tình trạng viêm loét, kiểm tra vi khuẩn HP, các Polyp (nếu có) trong dạ dày, đại tràng mà đồng thời còn giúp tầm soát, phát hiện các dấu hiệu nghi ngờ bệnh lý ung thư dạ dày – đại tràng từ rất sớm. Đó chính là phương pháp nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI.

Phương pháp này đóng một vai trò rất quan trọng trong việc phòng ngừa và điều trị các bệnh lý ung thư đường tiêu hóa như ung thực quản – dạ dày – đại tràng và hiện đang được nhiều đơn vị y tế uy tín ứng dụng. Phương pháp này mang lại nhiều lợi ích cho người bệnh chỉ trong một lần nội soi: vừa phát hiện tình trạng tổn thương như viêm loét dạ dày – đại tràng vừa tầm soát sớm ung thư dạ dày, đại tràng.

Nguyên lý hoạt động của máy nội soi NBI

Nội soi NBI có phát hiện được sớm ung thư dạ dày?
Máy nội soi NBI ứng dụng công nghệ tán ánh sáng, sử dụng bộ lọc ánh sáng đơn sắc được đánh giá là công nghệ nội soi tiên tiến nhất hiện nay.

Máy nội soi NBI sử dụng bộ lọc R/G/B filter ứng dụng loại ánh sáng đơn sắc với hệ thống kính lọc và bộ phân tích xử trí ánh sáng với hai bước sóng 415nm (415 ± 30nm) và 540nm (540 ± 30nm) cho hình ảnh có khả năng phân biệt rõ hơn về một số đặc điểm – đặc thù cụ thể giữa tổ chức bình thường và tổ chức bệnh lý. Các mức độ khác nhau ở niêm mạc và tăng độ tương phản trên bề mặt biểu mô của mạng mao mạch dưới niêm mạc đường tiêu hóa, từ đó giúp đưa ra hình ảnh chẩn đoán chính xác hơn về các bệnh lý thực quản – dạ dày – đại tràng – đại trực tràng.

Đặc biệt kỹ thuật nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI kết hợp nội soi phóng đại sẽ giúp đánh giá mức độ xâm lấn của khối u (nếu có) tại các cơ quan của ống tiêu hóa và dựa trên kết quả này bác sĩ sẽ định hướng chiến lược điều trị phù hợp: Can thiệp qua nội soi hay phẫu thuật.

Khi nào nên nội soi NBI

Nội soi NBI có phát hiện được sớm ung thư dạ dày?
Nếu có các biểu hiện khác thường nêu trên, bạn nên thăm khám sớm bằng phương pháp nội soi NBI để phát hiện và điều trị sớm các bệnh lý về dạ dày, đại tràng tránh các biến chứng nguy hiểm. (ảnh mình họa)

Người bệnh nên nội soi NBI khi nghi ngờ mắc các vấn đề về đường tiêu hóa như: đầy hơi, ợ chua, nôn, khó tiêu, đau vùng ngực hoặc thượng vị. Hay khi có các triệu chứng của bệnh lý u đại tràng, viêm đại tràng, trĩ, dò hậu môn. Tiền sử gia đình bị viêm, loét hoặc ung thư dạ dày, đại tràng cũng nên nội soi dạ dày, đại tràng sớm đề phòng ngừa các bệnh lý về dạ dày, đại tràng.

Bên cạnh đó việc thăm khám sức khỏe định kỳ hàng nằm khi kiểm tra các cơ quan tiêu hóa một cách chính xác nhất bạn nên lựa chọn phương pháp nội soi với NBI. Vì chúng giúp đánh giá được các tổn thương bên trong niêm mạc đường tiêu hóa hiện tại của bạn (nếu có) lại vừa giúp tầm soát, phát hiện sớm bệnh ung thư đường tiêu hóa, những loại ung thư phổ biến hiện nay như ung thư dạ dày, ung thư thực quản, ung thư đại trực tràng.

Địa chỉ nội soi NBI tốt nhất hiện nay

Nội soi NBI có phát hiện được sớm ung thư dạ dày?
Hệ thống y tế Thu Cúc là đơn vị uy tín hàng đầu trong việc ứng dụng công nghệ nội soi NBI đem lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh.

Hệ thống y tế Thu Cúc là đơn vị y tế uy tín hàng đầu trong việc ứng dụng và triển khai rộng rãi công nghệ nội soi với dải tần ánh sáng hẹp NBI, giúp chẩn đoán các thương tổn bên trong niêm mạc đường tiêu hóa, đồng thời giúp tầm soát ung thư, phát hiện sớm các mầm mống gây ung thư rất sớm.

Khi nội soi NBI tại Thu Cúc, bạn không phải lo lắng vì kỹ thuật nội soi nhẹ nhàng, không đau, thao tác nhanh chóng và chuyên nghiệp, đặc biệt là đội ngũ bác sĩ chuyên khoa giỏi giàu kinh nghiệm sẽ giúp bệnh nhân hoàn toàn yên tâm trong suốt quá trình nội soi.

Một lần nội soi NBI tại Thu Cúc mang lại rất nhiều lợi ích cho người bệnh. Vậy tại sao bạn không lựa chọn phương pháp nội soi này? Hãy liên hệ đến Hệ thống y tế Thu Cúc theo số 1900 55 88 92 để được tư vấn kỹ hơn về  nội soi NBI và đặt lịch khám nội soi bằng phương pháp này tại Thu Cúc ngay hôm nay.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *