Chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không?

Ung thư đại trực tràng là một trong các bệnh ung thư tiêu hóa thường gặp. Phần lớn ung thư đại trực tràng bắt đầu từ polyp (khối u lành tính) lâu dần sau đó chúng sẽ trở thành ung thư nếu như không được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả. Cùng tìm hiểu những nét khái quát cơ bản nhất về bệnh ung thư đại trực tràng và chi phí điều trị ung thư đại trực tràng trong bài viết dưới đây.

1. Những nét cơ bản về ung thư đại trực tràng

1.1 Ung thư đại trực tràng và tiên lượng sống của người bệnh

Ung thư đại trực tràng còn gọi là ung thư ruột già (đoạn cuối của đại tràng tiếp giáp với hậu môn). Đây là một trong các bệnh ung thư đường tiêu hóa thường gặp. Phần lớn ung thư đại trực tràng bắt nguồn từ polyp (khối u lành tính) lâu dần chúng sẽ trở thành ung thư nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả (cắt bỏ polyp).

Nói về tiên lượng sống của người bệnh ung thư đại trực tràng nói riêng và bệnh nhân ung thư nói chung thì càng phát hiện ở giai đoạn sớm, bệnh nhân càng có tỷ lệ chữa khỏi cao, kéo dài thời gian sống. Đáng tiếc là hiện nay vẫn còn rất nhiều người chủ quan trước các tín hiệu cảnh báo bệnh lý của cơ thể, sợ đi khám ra bệnh rồi tốn tiền điều trị nên thường đến viện khi bệnh đã diễn biến nặng. Bệnh ung thư đại trực tràng là bệnh có tiên lượng sống khá cao nếu như người bệnh được phát hiện sớm và có biện pháp điều trị hiệu quả:

– Ung thư đại trực tràng nếu có một khối u, chưa xâm lấn vào niêm mạc áo cơ thì có tỷ lệ sống trên 5 năm là 100%.

– Ung thư đại trực tràng nếu khối u xâm lấn vào bên trong lớp dưới niêm mạc (T1) hoặc trong cơ bắp layer (T2) thì có tỷ lệ sống trên 5 năm khoảng 90%.

– Ung thư đại trực tràng nếu khối u xâm lấn, di căn ra hạch bạch huyết thì có tỷ lệ sống trên 5 năm khoảng 40%.

– Ung thư đại tràng di căn ra các cơ quan xa tỷ lệ sống sót trên 5 năm là rất thấp, trung bình khoảng 5%.

Chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không?

Phần lớn ung thư đại trực tràng bắt nguồn từ polyp (khối u lành tính) lâu dần chúng sẽ trở thành ung thư nếu không được phát hiện kịp thời và điều trị hiệu quả (cắt bỏ polyp).

1.2 Dấu hiệu nhận biết ung thư đại trực tràng

Các dấu hiệu và triệu chứng của ung thư đại trực tràng phụ thuộc vào vị trí của khối u trong ruột, và nó có thể đã lan rộng ra những nơi khác trong cơ thể (di căn).

Các dấu hiệu cảnh báo sớm bao gồm: táo bón đi ngoài phân nhỏ, ra máu, co thắt dạ dày, chán ăn, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân và buồn nôn hoặc nôn ở một người trên 50 tuổi. Thông thường, các triệu chứng này không phải do ung thư. Các vấn đề sức khỏe khác có thể gây ra một số các triệu chứng này.

Ung thư giai đoạn đầu thường không gây đau. Trong khi chảy máu trực tràng hoặc thiếu máu là đặc điểm nguy cơ cao ở những người trên 50 tuổi, các triệu chứng khác thường được mô tả bao gồm giảm cân và thay đổi thói quen đi tiêu thường chỉ liên quan nếu kết hợp với chảy máu.

Chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không?

Táo bón, đi ngoài phân nhỏ, ra máu, co thắt dạ dày, chán ăn, mệt mỏi, sút cân không rõ nguyên nhân và buồn nôn hoặc nôn ở một người trên 50 tuổi coi chừng bệnh lý đại trực tràng.

1.3 Điều trị ung thư đại trực tràng

Phương pháp điều trị ung thư đại trực tràng nói chung là phẫu thuật, hóa trị, xạ trị. Tùy thuộc vào từng giai đoạn của bệnh mà bác sĩ sẽ đưa ra phương pháp điều trị cụ thể là phẫu thuật, hóa trị hay xạ trị hay phối kết hợp các phương pháp này để đưa ra phác đồ điều trị hiệu quả nhất cho người bệnh. Trong 3 phương pháp trên phẫu thuật đóng vai trò quan trọng nhất.

1.4 Phòng ngừa ung thư đại trực tràng bằng cách nào?

– Lối sống khoa học và lành mạnh

– Tập thể thục thể thao thường xuyên

– Sàng lọc các bệnh lý ung thư trong đó có ung thư đường tiêu hóa bằng cách thăm khám sức khỏe định kỳ ít nhất 1 năm/lần.

2. Chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không?

Nhiều người thắc mắc: chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có tốn không? Câu trả lời là còn tùy thuộc vào mỗi giai đoạn của bệnh như kích thước khối u, mức độ lây lan của khối u, sức khỏe của người bệnh, các điều kiện khác của người bệnh (nếu có), sau đó bác sĩ mới có thể tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất.

Như đối với phẫu thuật điều trị ung thư cũng phải tùy thuộc vào tình trạng bệnh và sức khỏe người bệnh, hóa trị phải điều trị theo nhiều đợt và còn phải căn cứ vào khả năng đáp ứng điều trị của người bệnh.

Chính vì thế, người bệnh cần phải thăm khám trực tiếp để bác sĩ kiểm tra và tư vấn phác đồ điều trị phù hợp nhất. Hiện nay chi phí điều trị ung thư được xem là khá tốn kém, tuy nhiên nếu người bệnh phát hiện càng sớm thì khả năng điều trị thành công càng cao và đỡ tốn kém chi phí. Do đó không thể tư vấn chính xác chi phí điều trị ung thư đại trực tràng, bạn nên đến trực tiếp bệnh viện để thăm khám, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị và chi phí cụ thể cho bạn.

Chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không?

TS.BS Zee Ying Kiat chuyên gia Ung bướu tại Viện Ung thư Đại học Quốc gia Singapore chuyên gia trong lĩnh vực ung thư đường tiêu hóa. Hiện tại, bác sĩ Zee đang làm việc tại Khoa Ung bướu Singapore của Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc.

Hiện nay để tiết kiệm chi phí điều trị ung thư đại trực tràng mà người bệnh vẫn được tiếp cận với phương pháp điều trị chuẩn 100% Singapore do chính các chuyên gia Singapore khám và điều trị, bạn có thể liên hệ trực tiếp tới Khoa Ung bướu Singapore của Hệ thống Y tế Thu Cúc để được tư vấn và hỗ trợ điều trị. Việc tiếp cận với phương pháp điều trị từ các chuyên gia Singapore tại Thu Cúc TCI giúp người bệnh được điều trị ung thư một cách hiệu quả, mà tiết kiệm được chi phí do không phải lặn lội trực tiếp qua nước người để thăm khám và điều trị.

Hy vọng với kiến thức trên và câu trả lời cho thắc mắc: chi phí điều trị ung thư đại trực tràng có đắt không đã giải đáp được phần nào thắc mắc của bạn.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *