Triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3

Ung thư đại tràng là nguyên nhân tử vong thứ 2 trên thế giới, chỉ đứng sau ung thư phổi. Việc phát hiện triệu chứng bệnh ở giai đoạn sớm giúp người bệnh tăng tỉ lệ chữa khỏi. Bài viết dưới đây chúng tôi sẽ cung cấp thông tin về triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3 để quý vị có thể tham khảo.

Ung thư đại tràng giai đoạn 3 là gì?

Ung thư đại tràng có 4 giai đoạn chính: I, II, III, IV. Ở giai đoạn I và II, người bệnh chưa có những dấu hiệu, triệu chứng rõ ràng. Giai đoạn III được xem là giai đoạn tiến triển của bệnh, lúc này kích thước khối u đã to lên đáng kể, cản trở quá trình hoạt động của đại tràng. Nhiều người bệnh còn gặp phải tình trạng khối u di căn sang các bạch huyết xung quanh chính bởi vậy cơ hội sống giảm đi đáng kể.

Triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3

Ung thư đại tràng giai đoạn III rất nguy hiểm

Dựa trên quá trình phát triển của các tế bào ung thư trong đại tràng mà bệnh được chia làm 3 giai đoạn nhỏ hơn:

  • Giai đoạn IIIA: Niêm mạc đại tràng bị các tế bào ung thư xâm nhập. Có tối đa 6 hạch bạch huyết di căn trong giai đoạn này. Khả năng chữa khỏi bệnh ở giai đoạn này là 89 %.
  • Giai đoạn IIIB: Tế bào ung thư lan sâu vào trong lớp cơ cũng như thành ngoài của đại tràng. Số lượng hạch bạch huyết bị di căn nhiều hơn 7. Khả năng chữa khỏi bệnh giảm hơn một chút, chỉ còn 69%.
  • Giai đoạn IIIC: Gần như tất cả các hạch bạch huyết đều bị tế bào ung thư di căn và xâm lấn nhưng chưa ảnh hưởng tới các cơ quan xung quanh. Bước vào giai đoạn này, người bệnh chỉ còn có 53% cơ hội chữa khỏi bệnh hoàn toàn.

Nên biết: Tiên lượng sống khi bị ung thư đại tràng giai đoạn 3

Triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3

Nếu như ở giai đoạn I, II triệu chứng bệnh còn chưa biểu hiện nhiều thì sang giai đoạn III, người bị ung thư đại tràng cảm nhận được tình trạng bệnh rõ rệt hơn. Dưới đây là một số triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn III:

  • Rối loạn tiêu hóa: tần suất xuất hiện các triệu chứng tiêu chảy, táo bón ngày càng dày đặc hơn khiến người bệnh mất nước và cảm thấy mệt mỏi.
  • Cơ thể suy nhược: Ung thư đại tràng gây chán ăn, việc hấp thụ các chất dinh dưỡng gặp nhiều khó khăn. Cân nặng của người bệnh bởi vậy ngày càng giảm sút nghiêm trọng, sức đề kháng suy yếu.
  • Khó thở: Người bệnh ho nhiều, thở khó khăn.
  • Đau nhức xương: Khi mắc ung thư đại tràng, càng bước vào giai đoạn nặng thì người bệnh càng đau nhức xương. Các vị trí đau thường ở: sườn, lưng… cản trở hoạt động, công việc và cuộc sống sinh hoạt hằng ngày của bệnh nhân.

Triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3

Đau nhức xương cũng là một trong những triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn III gây ra

  • Xuất hiện khối u: Khi sờ vào ổ bụng, người bệnh có thể sờ được các khối u nhỏ.
  • Có máu trong phân: Người bệnh ung thư đại tràng giai đoạn III thường gặp tình trạng xuất huyết tiêu hóa nên khi đi đại tiện người bệnh thường thấy trong máu lẫn phân. Tuy nhiên cần phân biệt tình trạng máu trong phân do ung thư đại tràng gây ra so với bệnh trĩ. Bệnh nhân bị trĩ thường đại tiện ra máu tươi còn nếu bị ung thư đại tràng thì máu lẫn với nhầy. Ngoài ra người bệnh sẽ thấy phân màu đen và có các triệu chứng đi kèm như chóng mặt, hoa mắt, vã mồ hôi. Lúc này, bạn cần đến ngay trung tâm y tế để được chẩn đoán, điều trị bệnh kịp thời.

Triệu chứng ung thư đại tràng giai đoạn 3

Điều trị ung thư đại tràng tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc cho kết quả tốt

Hiện nay bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ uy tín hàng đầu cả nước trong việc điều trị ung thư đại tràng. Bệnh viện quy tụ các bác sĩ đầu ngành trong nước và quốc tế, trang thiết bị hiện đại nhập khẩu từ nước ngoài mang đến sự hài lòng tối đa cho người bệnh. Độc giả liên hệ 1900 55 88 92 hoặc hotline 0936 388 288 để được tư vấn chi tiết và đặt lịch khám chữa bệnh.

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *