Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt

Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt là phương pháp điều trị giúp cắt bỏ phần phì đại của tuyến tiền liệt, cải thiện các triệu chứng khó chịu và ngăn chặn biến chứng tiềm ẩn. U xơ tuyến tiền liệt hay phì đại lành tính tuyến tiền liệt là một bệnh lý thường gặp ở nam giới từ 50 tuổi trở lên. Tại Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, người bệnh được phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt với các bác sĩ giỏi trong điều kiện tốt nhất với mức chi phí hợp lý.

PHẪU THUẬT U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT LÀ GÌ?

Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt
U xơ tuyến tiền liệt là bệnh lý thường gặp ở nam giới từ 50 tuổi trở lên.

Phẫu thuật là một trong những phương pháp điều trị chính của u xơ tuyến tiền liệt. Trước đây việc điều trị ngoại khoa của u xơ tuyến tiền liệt chủ yếu là mổ phanh thì hiện nay phương pháp phẫu thuật nội soi cắt tuyến tiền liệt đã trở nên phổ biến do những ưu việt mà nó mang lại.
Căn cứ vào tình trạng cụ thể của u xơ tuyến tiền liệt, sức khỏe và mong muốn của người bệnh, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp nhất.

AI CẦN PHẪU THUẬT U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT?

Phẫu thuật được chỉ đinh cho các trường hợp điều trị bằng thuốc không thành công và u xơ tuyến tiền liệt gây ra nhiều triệu chứng ảnh hưởng xấu tới chất lượng cuộc sống của người bệnh như:

  • Không thể đi tiểu.
  • Tắc nghẽn niệu đạo khiến nhiễm trùng đường tiết niệu, sỏi bàng quang hoặc tổn thương ở bàng quang tái phát liên tiếp.
  • Có máu lẫn trong nước tiểu và tình trạng này không cải thiện mà còn theo các vấn đề khác như xuất hiện cục máu đông, khiến người bệnh tiểu khó.
  • Có tổn thương ở thận.

BIẾN CHỨNG CỦA PHẪU THUẬT U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT

U xơ tuyến tiền liệt phần lớn là lành tính nhưng nếu không theo dõi và điều trị đúng cách, người bệnh có thể gặp phải những biến chứng không mong muốn sau:

  • Bí tiểu: đột ngột không có khả năng đi tiểu, cần phải chèn ống thông vào bàng quang để thoát nước tiểu.
  • Viêm đường tiết niệu: nếu tình trạng này thường xuyên xảy ra, người bệnh có thể sẽ phải phẫu thuật để loại bỏ một phần của tuyến tiền liệt.
  • Sỏi bàng quang: có thể gây nhiễm trùng, kích thích bàng quang, tiểu ra máu và tắc nghẽn dòng nước tiểu.
  • Tổn thương ở bàng quang: bàng quang không thể làm sạch nước tiểu kéo dài sẽ làm bàng quang suy yếu dần theo thời gian.
  • Thận hư: áp lực trong bàng quang do bí tiểu có thể trực tiếp gây thiệt hại cho thận  hoặc viêm bàng quang có thể lây lan tới thận.
Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt
Phẫu thuật được chỉ định cho các trường hợp điều trị nội khoa không hiệu quả hoặc u xơ tuyến tiền liệt gây ra các triệu chứng khó chịu.

QUY TRÌNH PHẪU THUẬT U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT TẠI BV THU CÚC

Tư vấn với bác sĩ chuyên khoa. Trước hết người bệnh tư vấn với đội ngũ bác sĩ giỏi của Bệnh viện Thu Cúc để xác định chỉ định mổ hay chưa.Sắp xếp lịch, chọn bác sĩ và thăm khám trước khi phẫu thuật. Để người bệnh không phải chờ đợi lâu, bệnh viện sẽ sắp xếp lịch mổ ngay sau khi đồng ý phẫu thuật.Để phẫu thuật an toàn, hiệu quả, bác sĩ có thể sẽ chỉ định một số xét nghiệm, chẩn đoán hình ảnh cần thiết.Các bác sĩ tiến hành phẫu thuật trong phòng mổ vô khuẩn một chiều khép kín.Sau khi hoàn thành phẫu thuật, thoát mê, người bệnh sẽ được đội ngũ điều dưỡng viên chăm sóc chu đáo, các bác sĩ sẽ theo dõi tình hình tiến triển của bệnh nhân tại phòng nội trú khang trang tiện nghi hiện đại._Kết thúc dịch vụ và tất toán ra viện.

Phẫu thuật u xơ tuyến tiền liệt
Hệ thống phòng mổ vô khuẩn một chiều tân tiến sẽ đảm bảo an toàn tối đa cho người bệnh.

ƯU ĐIỂM PHẪU THUẬT U XƠ TUYẾN TIỀN LIỆT TẠI BV THU CÚC

  • Bệnh nhân sẽ được trực tiếp tư vấn điều trị và phẫu thuật bởi đội ngũ bác sĩ hàng đầu trong lĩnh vực thận – tiết niệu. Bệnh nhân được quyền lựa chọn bác sĩ theo nhu cầu và mong muốn của bản thân. Không chỉ tập hợp các bác sĩ giỏi chuyên môn, giàu kinh nghiệm, bệnh viện còn hợp tác hỗ trợ chuyên môn y tế với nhiều bác sĩ đầu ngành từ các bệnh viện trung ương.
  • Phẫu thuật trong phòng mổ vô khuẩn một chiều với đầy đủ trang thiết bị y tế hiện đại.
  • Sau khi kết thúc phẫu thuật, người bệnh sẽ được chăm sóc tận tình và chu đáo để nhanh chóng hồi phục.
  • Nhằm giảm bớt áp lực về chi phí cho người bệnh, bệnh viện áp dụng chính sách bảo hiểm y tế và bảo hiểm phi nhân thọ

Ý KIẾN NGƯỜI BỆNH

Bác Trần Văn Khuyến (thành phố Bắc Giang): “Bác được con trai đưa ra Hà Nội mổ u xơ tuyến tiền liệt ở Bệnh viện Thu Cúc. Biết bác tuổi cao sức yếu nên các anh, chị bác sĩ ở đây ưu ái nhiều lắm. Sau mổ ngày nào cũng qua thăm hỏi, động viên bác cố gắng ăn uống. 4 ngày ở đây rất thoải mái, không hề bất tiện chút nào. Nhờ “xử” được cái u xơ tuyến tiền liệt mà bác khỏe hẳn ra. Cảm ơn các bác sĩ của bệnh viện mình nhiều.”

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *