Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? Tại Bệnh viện Thu Cúc

Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? là câu hỏi được nhiều bệnh nhân, người nhà quan tâm. Tại bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang áp dụng rất thành công công nghệ tán sỏi niệu quản bằng laser. Phương pháp này với nhiều những ưu điểm nổi trội đã giúp người bệnh hết sỏi hoàn toàn một cách nhanh chóng, hạn chế xâm lấn, thậm chí bệnh nhân có thể ra viện chỉ sau 1 ngày.

Tại sao nên lựa chọn phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản tại Thu Cúc?

Khoa Ngoại – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc được nhiều bệnh nhân lựa chọn để thực hiện tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser, vì những lý do ưu việt sau:

Đội ngũ bác sĩ giỏi, giàu kinh nghiệm: Khi thực hiện phẫu thuật tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tại Bệnh viện Thu Cúc, bệnh nhân sẽ được Bác sĩ CKII Phạm Huy Huyên – Trưởng khoa Ngoại – Bệnh viện Thu Cúc, một trong những chuyên gia hàng đầu miền Bắc, với hơn 30 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực sỏi -tiết niệu trực tiếp thăm khám và tán sỏi cho bệnh nhân. 

Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? Tại Bệnh viện Thu Cúc

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc đang áp dụng rất thành công công nghệ tán sỏi niệu quản. bằng laser.

Hệ thống máy móc, trang thiết bị tân tiến, hiện đại: Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những bệnh viện top đầu được trang bị dàn máy tán sỏi công suất cao, giúp phá tan mọi loại sỏi. Đặc biệt, cung cấp hình ảnh sắc nét, định vị chính xác vị trí có sỏi.

Việc tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tại bệnh viện Thu Cúc được thực hiện nhanh chóng, an toàn. Toàn bộ quá trình phẫu thuật diễn ra trong hệ thống phòng mổ vô khuẩn 1 chiều, có khả năng khử khuẩn và lọc khí tối tân, cấp khí tươi cho phòng mổ…

Quy trình phục vụ người bệnh uy tín, chuyên nghiệp: Bệnh nhân khi thăm khám và điều trị ở Thu Cúc sẽ được chăm sóc chu đáo, tận tình như người nhà, tiếp đón từ cửa; sắp xếp lịch tán sỏi nhanh chóng mà không cần phải chờ đợi lâu.

Hệ thống phòng bệnh tiện nghi, hiện đại cùng không gian bệnh viện sang trọng, tạo cảm giác thoải mái hỗ trợ quá trình phục hồi. Sau khi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser, bệnh nhân chỉ cần nằm viện 1 ngày  là có thể xuất viện.

Chi phí hợp lý: Chi phí phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tại bệnh viện Thu Cúc cũng rất hợp lý, phù hợp với thu nhập của đại đa số người bệnh. 

Ngoài ra, Thu Cúc còn áp dụng bảo hiểm y tế đúng tuyến, trái tuyến và thông tuyến theo quy định của nhà nước. Đặc biệt, Thu Cúc có liên kết với hầu hết các hãng bảo hiểm bảo lãnh trên thị trường hiện nay. Với những chính sách này sẽ giảm bớt một phần chi phí, giúp người bệnh an tâm hơn điều trị tại đây.

Đối tượng được chỉ định phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser

Phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser được chỉ định áp dụng cho những đối tượng bệnh nhân sau:

Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? Tại Bệnh viện Thu Cúc

Chỉ định phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser

– Sỏi niệu quản kích thước: 0,6 cm – 2,5 cm.

– Sỏi niệu quản nhỏ hơn 0,5 cm, nhưng điều trị nội khoa 1 tuần không cải thiện lâm sàng.

– Sỏi không di chuyển xuống vị trí thấp hơn; sỏi trên vị trí hẹp niệu quản; sỏi trên polyp.

– Sỏi niệu quản ở trên vị trí sa lồi niệu quản.

Với ống nội soi bán cứng, có thể tán nội soi ngược dòng những viên sỏi nằm ở vị trí niệu quản 1/3 trên đối với nữ giới, dù vị trí gần sát bể thận; còn nam giới nên áp dụng với sỏi ở vị trí thấp hơn.

Những trường hợp không áp dụng được kỹ thuật này, bao gồm:

– Bệnh nhân có hẹp niệu đạo ở nam giới; bệnh nhân hẹp niệu quản đoạn dài dưới sỏi; bệnh nhân có rối loạn đông máu.

– Các trường hợp nhiễm trùng tiết niệu chưa được điều trị ổn định

– Thận ứ nước độ III, IV chống chỉ định tương đối.

Quy trình thực hiện phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser

Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? Tại Bệnh viện Thu Cúc

Quy trình thực hiện phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản bằng laser

– Trước tiên, bệnh nhân được gây tê tủy sống hoặc gây mê, người bệnh nằm ở tư thế phụ khoa.

– Sau đó, các bác sĩ dùng ống nội soi niệu quản qua đường niệu đạo, lên niệu quản đến sỏi rồi luồn dây dẫn tia laser sát sỏi (cách sỏi 1mm). Tùy theo độ cứng của sỏi mà các bác sĩ sẽ dùng tia laser cường độ tia lớn hay nhỏ bắn vào viên sỏi. 

– Khi sỏi đã được tán vỡ nát sẽ theo nước tiểu xuống bàng quang và ra ngoài. Nếu mảnh sỏi nào lớn hơn 3mm thì bác sĩ sẽ dùng dụng cụ để lấy bỏ.

Phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser có hiệu quả không?

Phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser được xem là bước đột phá trong điều trị sỏi, với việc sử dụng công nghệ laser, áp dụng được cho tất cả sỏi niệu quản ở mọi vị trí, mọi kích thước. 

Phương pháp này thực hiện theo đường dẫn nước tiểu, nên không có vết mổ, không có các biến chứng của phẫu thuật để lại, thời gian nằm viện ngắn, phục hồi nhanh chóng, tỷ lệ sạch sỏi 100%. Thậm chí, bệnh nhân còn có thể ăn nhẹ sau phẫu thuật 3 – 6 tiếng.

Tán sỏi niệu quản ở đâu tốt? Tại Bệnh viện Thu Cúc

Phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tại Thu Cúc.

Ưu điểm:

– Tán được mọi loại sỏi lớn, nhỏ

– Đảm bảo xử lý sạch sỏi hoàn toàn

– Thời gian tán sỏi nhanh, chỉ mất khoảng 30 phút.

– Phục hồi nhanh chóng, có thể chỉ sau 1 ngày nằm viện.

– An toàn, không để lại sẹo xấu, không lo biến chứng như phương pháp mổ mở.

Biến chứng nguy hiểm nếu sỏi niệu quản không được điều trị kịp thời 

Sỏi niệu quản được đánh giá là dạng bệnh lý nguy hiểm nhất trong các bệnh sỏi về tiết niệu. Nếu không điều trị, sỏi có thể cản trở lưu thông nước tiểu từ thận xuống bàng quang, gây ra nhiều biến chứng nguy hiểm như: suy thận cấp, lâu ngày tiến triển thành suy thận mạn, áp-xe thận và tổ chức quanh thận.

Nguy hiểm hơn, các tổ chức này có thể phối hợp cùng lúc gây hủy hoại nhanh chóng chức năng thận, thậm chí nhiều khi còn đe dọa tính mạng người bệnh.

Vì thế, người bệnh không nên chủ quan cho rằng, sỏi niệu quản nhỏ không đáng lo mà nên đi thăm khám để được tư vấn và điều trị càng sớm càng tốt, giúp  giảm tối đa nguy cơ gặp phải những biến chứng nguy hiểm trên.

Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc là một trong những đơn vị áp dụng phương pháp Phẫu thuật nội soi tán sỏi niệu quản ngược dòng bằng laser tốt nhất hiện nay, được hàng ngàn bệnh nhân và người bệnh tin tưởng, trải nghiệm. Để tìm hiểu về phương pháp này hay cần tư vấn đặt lịch khám, mời bạn liên hệ theo số 1900 55 88 92 để được tư vấn và hỗ trợ tốt nhất.

 

 

Lưu ý, các thông tin trên chỉ dành cho mục đích tham khảo và tra cứu, không thay thế cho việc thăm khám, chẩn đoán hoặc điều trị y khoa. Người bệnh cần tuân theo hướng dẫn của bác sĩ, không tự ý thực hiện theo nội dung bài viết để đảm bảo an toàn cho sức khỏe.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *