Cách chữa bệnh thấp tim hiệu quả nhanh chóng

Chào các bác sỹ bệnh viện Thu Cúc. Tôi có một vài thắc mắc muốn được các bác sỹ giải đáp giúp. Tôi có cô bạn thân ở dưới quê, vừa rồi cô ấy đưa con lên Hà Nội khám bệnh và được bác sỹ chẩn đoán là cháu bị bệnh thấp tim. Cô ấy có tâm sự với tôi, tôi tính hỏi cho rõ nhưng thấy cô ấy buồn nên lại thôi. Từ hôm đó tới giờ tôi vẫn băn khoăn không hiểu bệnh thấp tim là gì? Cách chữa bệnh thấp tim như thế nào? Xin bác sỹ giải đáp giúp. Xin cảm ơn!

Hồng Anh – Hà Nội

Chào chị Hồng Anh! Cảm ơn chị đã quan tâm và gửi câu hỏi tới hòm thư tư vấn sức khỏe: contact@thucuchospital.vn của chúng tôi. Với câu hỏi của chị, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Thấp tim là một thể lâm sàng của bệnh tự miễn dịch (nghĩa là cơ thể tự sinh ra kháng thể chống lại chính các cơ quan tổ chức của mình), xảy ra sau nhiễm liên cầu khuẩn tan huyết nhóm A (LCK – A) ở đường hô hấp trên gây tổn thương ở mô liên kết của nhiều cơ quan, trong đó quan trọng nhất là tổn thương khớp và tim. Các tổn thương tại khớp thường chỉ thoảng qua và không để lại di chứng gì, những tổn thương tại tim (chủ yếu các van tim) lại để lại những hậu quả nhiều khi rất nặng nề (do vậy bệnh còn được gọi là thấp tim) như hở van, hẹp van hoặc kết hợp.

Bệnh tim ở trẻ nhỏ là nỗi lo rất lớn của các bậc phụ huynh.(ảnh minh họa).

Bệnh tim ở trẻ nhỏ là nỗi lo rất lớn của các bậc phụ huynh.(ảnh minh họa).

Điều trị bệnh thấp tim:

Cách chữa bệnh thấp tim hiệu quả nhất là  phải tiến hành đồng thời điều trị và dự phòng thấp tim bởi chúng liên quan chặt chẽ với nhau. Tùy theo mức độ tổn thương khớp, tim và tình trạng bệnh cụ thể của bệnh nhân, bác sỹ sẽ chỉ định và kê đơn thuốc với các loại thuốc điều trị thấp tim và dự phòng thấp khớp cấp thích hợp. Do chị không nói rõ tình trạng bệnh lí cụ thể của cháu nên chúng tôi chưa thể đưa ra lời khuyên điều trị chính xác. Để chẩn đoán chính xác tình trạng bệnh của cháu và tìm ra được phương pháp điều trị thích hợp, đem lại hiệu quả cao nhất, chị có thể đưa cháu đến bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc để được các bác sỹ là những chuyên gia tim mạch hàng đầu với nhiều năm kinh nghiệm như: PGS., TS., BS. Thầy thuốc Nhân dân Nguyễn Văn Quýnh – Chuyên gia Tim mạch với hơn 30 năm kinh nghiệm; Nguyên là Chủ nhiệm khoa Nội cán bộ A1– Bệnh viện Trung Ương Quân đội 108 trực tiếp thăm khám, chẩn đoán, chỉ định và theo dõi điều trị để đạt kết quả tối ưu nhất.

Nếu có bất cứ thắc mắc nào liên quan tới sức khỏe , chị có thể liên hệ tới địa chỉ dưới đây để được tư vấn; đặt lịch thăm khám và được phục vụ tốt nhất:

Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc

286 Thụy Khuê, Tây Hồ, Hà Nội

Điện thoại:

Email: Contact@thucuchospital.vn

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *