Những bệnh thường gặp ở dương vật

Cũng giống các bộ phận khác của cơ thể, dương vật – bộ phận ở hệ sinh dục nam cũng có thể mắc bệnh. Dưới đây là những bệnh thường gặp ở dương vật mà các đấng mày râu cần chú ý.

1. Hẹp bao quy đầu

Hẹp bao quy đầu là tình trạng bao quy đầu không thể tuột khỏi quy đầu của dương vật, khiến việc vệ sinh sẽ khó khăn, nước tiểu dễ bị đọng lại gây viêm nhiễm.

Các triệu chứng hẹp bao quy đầu thường thấy là tình trạng đỏ, s­ưng, sờ vào thấy đau. Hẹp bao quy đầu còn gây ra tình trạng nghẹt da quy đầu – thư­ờng xảy ra khi bao da quy đầu sau khi kéo ngược ra sau nhưng rồi không lấy trở lại được.

Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý thường gặp ở dương vật

Hẹp bao quy đầu là một trong những bệnh lý thường gặp ở dương vật

Hẹp bao quy đầu thường không phải là vấn đề trầm trọng và có thể xử trí được. Tuy nhiên nếu không phát hiện sớm tình trạng hẹp bao quy đầu, tình trạng này kéo dài sẽ gây ra những viêm nhiễm, ảnh hưởng tới dương vật và cho sức khỏe nam giới.

Thông thường, tất cả các trường hợp hẹp bao quy đầu đều cần phẫu thuật để cắt da bao quy đầu. Nếu chư­a cắt da bao quy đầu mà xuất hiện tình trạng viêm nhiễm thì lúc ấy người bệnh cần phải điều trị bằng kháng sinh.

2. Viêm bao quy đầu

Viêm bao quy đầu thường là do các loại nấm, vi khuẩn có hại phát triển ở dương vật và gây viêm.

Khi bị viêm bao quy đầu, người bệnh sẽ thấy xuất hiện các triệu chứng như: da quy đầu sưng tấy, mẩn đỏ, khi lộn lên thấy lớp da bên trong xuất hiện những vết loét có thể thấy hơi dính.

Nếu không được phát hiện và điều trị sớm, viêm bao quy đầu có thể gây biến chứng như viêm bàng quang, viêm đường tiết niệu, tắc ống dẫn tinh, ung thư dương vật

3. Các bệnh lây qua đường tình dục

Dương vật ở nam giới rất dễ mắc các bệnh qua đường tình dục như sùi mào gà, bệnh lậu, bệnh giang mai… Nguyên nhân là do vi khuẩn, virus, nấm lây nhiễm qua quan hệ tình dục khi không sử dụng dụng cụ bảo vệ như bao cao su, quan hệ với nhiều bạn tình, không vệ sinh cơ quan sinh dục sạch sẽ hàng ngày…

Nam giới cũng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà...

Nam giới cũng có nhiều nguy cơ mắc các bệnh lây qua đường tình dục như lậu, giang mai, sùi mào gà…

Các bệnh lý lây qua đường tình dục rất nguy hiểm và có thể gây biến chứng nặng nề như vô sinh hiếm muộn. Vì thế nam giới cần chủ động bảo vệ mình khỏi nguy cơ mắc phải những căn bệnh này.

4. Ung thư dương vật

Ung thư dương vật là bệnh ung thư rất hiếm và hầu hết liên quan đến quy đầu và bao da quy đầu. Ung thư dương vật thường gặp ở nam giới lớn tuổi, mắc các bệnh viêm nhiễm mạn tính, vệ sinh kém, tiền sử gia đình mắc bệnh…

Ung thư dương vật là bệnh tiến triển chậm và khó phát hiện ở giai đoạn đầu. Khi bệnh tiến triển nặng hơn, người bệnh sẽ thấy các triệu chứng như đau rát, chảy mủ dương vật, xuất hiện khối u trên dương vật, tiểu tiện thấy vướng hoặc nước tiểu không ra hết.

Ung thư dương vật là bệnh nguy hiểm nhất mà nam giới cần phát hiện sớm

Ung thư dương vật là bệnh nguy hiểm nhất mà nam giới cần phát hiện sớm

Với căn bệnh nguy hiểm này, người bệnh cần phải điều trị càng sớm càng tốt theo đúng chỉ phác đồ của bác sĩ. Tùy vào kích thước khối u, vị trí, độ tuổi và giai đoạn bệnh cụ thể của mỗi người, bác sĩ sẽ tư vấn phương pháp điều trị phù hợp.

Ngoài những bệnh thường gặp ở dương vật nêu trên, nam giới còn có thể mắc một số bệnh khác ở dương vật như cong dương vật, chấn thương dương vật, chứng cương cứng dương vật, liệt dương

Nếu thấy bất cứ dấu hiệu bất thường nào ở dương vật, nam giới cần đi khám ngay để được chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe. Tùy vào loại bệnh cụ thể, bác sĩ sẽ đưa ra hướng điều trị phù hợp.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *