Viêm xương tủy có nguy hiểm không?

Chào bác sĩ. Tôi đang băn khoăn không biết bệnh viêm xương tủy có nguy hiểm không? Cách đây 1 tháng tôi có đi khám thì được chẩn đoán mắc bệnh này và hiện tại đang dùng thuốc chữa trị. Tôi rất lo lắng mong bác sĩ tư vấn giúp. Tôi cảm ơn! Duy Tùng (35 tuổi, Hà Nam)

Trả lời:

Chào anh Tùng. Cảm ơn anh đã tin tưởng và gửi câu hỏi về địa chỉ hòm thư contact@thucuchospital.vn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc “bệnh viêm xương tủy có nguy hiểm không?” của anh, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Viêm xương tủy là gì?

Viêm xương tủy là viêm mủ ở tổ chức xương tủy, quá trình tiến triển viêm cấp tính và mạn tính. Bệnh thường do vi khuẩn tụ cầu vàng và liên cầu khuẩn tan huyết gây ra.

Viêm xương tủy có nguy hiểm không

Viêm xương tủy có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người đặt ra

Ở giai đoạn viêm xương tủy cấp tính có thể gặp biến chứng viêm xương – viêm khớp mủ, nhiễm khuẩn máu, viêm mủ đa màng (màng tim, thận, gan…). Viêm xương tủy mạn tính có thể gặp biến chứng gãy xương bệnh lý, sai khớp bệnh lý, suy mòn…

Bệnh viêm xương tủy có nguy hiểm không?

Bệnh viêm xương tủy có nguy hiểm không, bệnh viêm tủy có nguy hiểm không hay bệnh viêm xương có nguy hiểm không là câu hỏi được nhiều người đặt ra. Đây là bệnh lý khá nguy hiểm bởi nguyên nhân gây bệnh là do vi khuẩn chủ yếu lây nhiễm qua đường máu. Vi khuẩn tấn công vào cơ thể, phá hủy các tổ chức xương, hoại tử, khiến xương suy yếu dần.

Nếu không được phát hiện và điều trị kịp thời, bệnh viêm xương tủy sẽ tiến triển thành mạn tính và gây biến chứng nguy hiểm.

Viêm xương tủy có nguy hiểm không

Người bệnh cần tuân thủ theo đúng phác đồ điều trị của bác sĩ để đạt hiệu quả cao

Cách điều trị viêm xương tủy

Hiện nay, điều trị viêm xương tủy chủ yếu là dùng các loại thuốc kháng sinh liều cao để loại bỏ vi khuẩn gây bệnh. Trường hợp của anh đang dùng thuốc chữa viêm xương tủy thì anh nên kiên trì áp dụng. Việc dùng đúng đơn thuốc, liều lượng và thời gian chữa trị của bác sĩ sẽ giúp cải thiện nhanh chóng tình trạng bệnh.

Nếu còn thắc mắc hay cần được tư vấn thêm, mời độc giả liên hệ với Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc theo số điện thoại 024.383.55555 hoặc 1900 558892 để được hỗ trợ tốt nhất.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *