Viêm gân cơ nhị đầu vai triệu chứng thế nào?

Viêm gân cơ nhị đầu vai là một bệnh lý xương khớp thường gặp. Bệnh xảy ra do tình trạng viêm nhiễm bởi vi khuẩn, virus, các chấn thương vùng đầu vai. Triệu chứng của viêm gân cơ nhị đầu vai như thế nào? Hãy cùng cơ xương khớp tìm hiểu qua những thông tin dưới đây!

  • Viêm sụn khớp cổ tay có triệu chứng là gì?
  • Tìm hiểu về viêm gân cơ nhị đầu cánh tay

Triệu chứng nhận biết bệnh viêm gân cơ nhị

Viêm Cơ Nhị Đầu Vai triệu chứng thế nào và Có Nguy Hiểm Không? 1

Viêm gân cơ nhị đầu vai là tổn thương gây nhiều đau đớn cho người bệnh

Người bệnh bị viêm gân cơ nhị đầu vai thường có những triệu chứng nhận biết như sau:

Đau mặt trước vai và lan xuống cánh tay, khuỷu tay: cơn đau ban đầu xuất hiện ở mỏm vai trước, đau âm ỉ lâu ngày sau đó cơn đau tăng nặng và lan dần xuống vùng cánh tay, khuỷu tay khiến cho người bệnh cảm giác bị đau nhức khó chịu vô cùng.

✣ Cơn đau tăng đột ngột, tăng bất ngờ khiến người bệnh không kịp xử lý, tần suất cơn đau cũng tăng hơn khiến cho người bệnh cảm giác tê mỏi vùng vai và cánh tay.

✣ Đau tăng nặng khi vận động khớp vai: người bệnh do bị đau kéo dài, khi vận động khớp vai do gân nhị đầu vai đã bị tổn thương và gây viêm nên chức năng liên kết và vận động khớp vai và cánh tay bị hạn chế. Lúc này các hoạt động dù nhẹ như giơ tay, vung tay, hay nhấc tay lên cũng làm cho người bệnh cảm thấy đau đớn vô cùng. Lúc này mọi hoạt động cử động khớp vai của người bệnh đều bị hạn chế.

Viêm Cơ Nhị Đầu Vai triệu chứng thế nào và Có Nguy Hiểm Không? 2

Bệnh nhân thường có biểu hiện cứng khớp, khó khăn khi vận động khớp cánh tay, đầu cổ

✣ Bệnh viêm gân cơ nhị đầu vai tuy không gây nguy hiểm đến tính mạng người bệnh, nhưng nếu để lâu bệnh có thể bị biến chứng sang thể mạn tính, rất khó chữa khỏi hoàn toàn, người bệnh có thể cả đời phải chung sống với bệnh tật và các cơn đau, thậm chí nguy hiểm hơn bệnh có thể dẫn đến liệt chi trên.

Viêm gân cơ nhị đầu vai có nguy hiểm không?

➻❥ Tình trạng viêm gân cơ nhị đầu vai kéo dài sẽ dẫn tới khả năng vận động của khớp bị suy giảm nghiêm trọng. Người bệnh rất khó cử động cánh tay, vùng khớp cổ.

➻❥ Những cơn đau đầu xuất hiện gây mệt mỏi cho người bệnh, khiến người bệnh bị ảnh hưởng tới công việc, sinh hoạt. Từ đó, chất lượng cuộc sống của người bệnh bị suy giảm.

Viêm Cơ Nhị Đầu Vai triệu chứng thế nào và Có Nguy Hiểm Không? 3

Nếu không được điều trị sớm, người bệnh có thể bị liệt khớp

➻❥ Viêm gân cơ nhị đầu vai nếu không được điều trị kịp thời có thể dẫn tới tình trạng liệt khớp, teo khớp, người bệnh mất khả năng vận động. Chính vì thế, ngay khi nhận thấy những dấu hiệu của bệnh, bạn cần tới cơ sở y tế thăm khám và điều trị kịp thời.

Trên đây là những thông tin về bệnh viêm gân cơ nhị đầu vai do chuyên trang Cơ xương khớp chia sẻ. Mọi thông tin cần giải đáp thêm về vấn đề này, các bạn vui lòng liên hệ tới tổng đài chăm sóc sức khỏe 1900 55 88 92.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *