Mỏi tay sau sinh phải làm sao?

Thưa bác sĩ, tôi bị mỏi tay sau sinh phải làm sao, nhiều lúc bế con cũng cảm thấy mỏi cảm giác như muốn buông tay. Tôi muốn nhờ bác sĩ tư vấn giúp tôi bị như vậy phải làm sao? Nên uống thuốc gì không? Mong bác sĩ giải đáp, tôi xin cảm ơn! Lê Ánh

Trả lời:

Chào bạn, với thắc mắc mỏi tay sau sinh phải làm sao của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

1. Mỏi tay sau sinh có ảnh hưởng gì?

Mỏi tay sau sinh là triệu chứng khá phổ biến gặp, gây nhiều phiền toái cho chị em, nguy hiểm hơn chứng mỏi tay sau sinh còn có thể gây tai nạn cho bé yêu của bạn, do tay mỏi thậm chí tế, mất kiểm soát dẫn tới hậu quả đang bế và làm rơi bé. Thắc mắc mỏi tay sau sinh phải làm sao trở thành mối quan tâm của nhiều người.

Mỏi tay sau sinh là hiện tượng phổ biến gặp

Mỏi tay sau sinh là hiện tượng phổ biến gặp

Sau khi sinh, hiện tượng đau nhức, mỏi khớp xương hoặc các cơ xuất hiện ở nhiều bà mẹ. Các cơn đau mỏi có thể tập trung ở nhiều vùng, nhưng phổ biến là tay, lưng, để khắc phục chứng mỏi tay sau sinh cần căn cứ vào nguyên nhân cụ thể:

Sau sinh khiến cơ thể thiếu vitamin B12 làm cản trở dây thần kinh ngoại vi, hậu quả việc này là gây tê và đau khớp. Ngoài ra, do cơ thể mẹ thiếu can-xi, vitamin D cũng dễ gây tình trạng đau mỏi.

Tình trạng đau mỏi này khiến phụ nữ mệt mỏi, ngại vận động. Về lâu dài, các cơn đau khớp khiến cơ thể người mẹ mang các bệnh về khớp.

2. Cách trị mỏi tay sau khi sinh

Điều trị mỏi tay sau sinh tốt nhất bạn nên đi khám chuyên khoa cơ xương khớp, các bác sĩ trực tiếp kiểm tra, xác định rõ nguyên nhân từ đó có hướng điều trị hiệu quả.

Nếu mỏi tay sau sinh là do thiếu canxi thì cần thiết bổ sung thuốc hoặc bổ sung qua thực phẩm ăn uống hàng ngày.

Mỏi tay sau sinh khi bế trẻ nhiều

Việc bế trẻ nhiều cũng khiến tay bị tê mỏi

Việc phòng ngừa bệnh cũng rất quan trọng, các mẹ có thể bớt tình trạng đau mỏi khớp thông qua một số biện pháp như chườm nóng. kết hợp với mát xa nhẹ nhàng. Các mẹ mới sinh có thể tập thể dục nhẹ nhàng.

Về chế độ dinh dưỡng, các mẹ không nên ăn kiêng quá. Bữa ăn hằng ngày cần chứa nhiều vitamin nhóm D, B và canxi.

Để máu được lưu thông dễ dàng, khi bị mỏi tay không nên băng các vùng cơ lại. Việc này không giúp cơn đau giảm bớt mà còn làm cơn đau thêm trầm trọng. Thậm chí làm tăng nguy cơ xuất hiện các bệnh ở cơ, khớp.

Có thể thư giãn giúp các vùng cơ quanh cổ tay… giúp lượng máu, phục hồi khả năng tuần hoàn. Đặc biệt, khi thấy đau nhiều, cần dừng các hoạt động nặng, hoạt động nhiều.

Trên đây là những thông tin cơ bản tư vấn về lo lắng mỏi tay sau sinh phải làm sao. Nếu còn thắc mắc nào khác, bạn vui lòng liên hệ 1900 558892 để được tư vấn cụ thể.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *