Nội soi dạ dày không đau

Nội soi dạ dày là một trong kỹ thuật bắt buộc để phát hiện chính xác tình trạng bệnh lý. Nhờ các phương pháp nội soi dạ dày không đau như nội soi dạ dày gây mê, nội soi dạ dày qua đường mũi mà người khám cảm thấy an tâm hơn, không khó chịu khi nội soi.

1. Các phương pháp nội soi dạ dày không đau

Nội soi dạ dày không đau giúp người bệnh không có cảm giác khó chịu, bác sĩ quan sát tổn thương tốt hơn

Nội soi dạ dày không đau giúp người bệnh không có cảm giác khó chịu, bác sĩ quan sát tổn thương tốt hơn

Các bệnh lý dạ dày rất phổ biến ở Việt Nam và đang có xu hướng gia tăng không ngừng. Nhiều nghiên cứu cho biết, viêm dạ dày mạn tính là bệnh khá phổ biến trong nhân dân, chiếm khoảng 31 – 65% các trường hợp nội soi đường tiêu hóa trên, trong đó tỷ lệ nhiễm HP chiếm 63 – 94.8%. Nội soi dạ dày có thể phát hiện những bất thường sớm, điều trị tích cực để tránh những biến chứng nguy hiểm.

Nhiều người sợ hãi nội soi dạ dày thường – phương pháp nội soi dạ dày truyền thống do trong quá trình nội soi người bệnh có cảm giác khó chịu, đau, buồn nôn (có thể kéo dài đến cả sau khi kết thúc nội soi). Trong trường hợp này, nội soi dạ dày không đau bằng nội soi qua đường mũi và nội soi gây mê phát huy những ưu điểm đáng kể.

  • Nội soi dạ dày qua đường mũi: bác sĩ đưa ống soi kích thước nhỏ qua đường mũi xuống thực quản đến dạ dày – hành tá tràng, tá tràng để quan sát những tổn thương. Nhờ sử dụng ống nội soi nhỏ đi qua đường mũi nên ít gây kích thích vào lưỡi gà, vòm khẩu cái, đáy lưỡi, giảm phản xạ nôn ói, khó chịu.
  • Nội soi dạ dày gây mê: nội soi dạ dày gây mê ngày càng phổ biến nhằm đáp ứng nhu cầu chăm sóc sức khỏe, giảm đau đớn, buồn nôn, khó chịu… Ở phương pháp này, người bệnh được đưa vào trạng thái tiền mê với thời gian gây mê ngắn , an toàn, chỉ trong khoảng 15 phút để tiến hành nội soi.

2. Khi nào cần nội soi dạ dày?

Nội soi dạ dày là kỹ thuật bắt buộc và có giá trị cao trong chẩn đoán các bệnh lý dạ dày, bao gồm cả ung thư dạ dày. Các chuyên gia đánh giá, nội soi dạ dày kết hợp sinh thiết nhiều vị trí cho giá trị chẩn đoán ung thư dạ dày lên tới 98%.  Nội soi dạ dày cũng là một trong những phương pháp thăm dò chức năng chính trong tầm soát phát hiện sớm ung thư dạ dày.

Đau dạ dày thường liên quan đến đau bụng thượng vị (trên rốn)

Đau dạ dày thường liên quan đến đau bụng thượng vị (trên rốn)

Bệnh nhân cần nội soi dạ dày khi có các biểu hiện bất thường đường tiêu hóa như:

  • Đau bụng, đặc biệt là đau vùng thượng vị
  • Buồn nôn, nôn ói sau khi ăn
  • Ợ chua
  • Nôn ra máu, đi ngoài phân đen
  • Tiền sử sử dụng thuốc chống viêm, giảm đau gây đau thượng vị
  • Nuốt nghẹn, đau ngực…
  • Theo dõi sự tiến triển polyp…

3. Nên nội soi dạ dày không đau ở đâu?  

Hiện nay, có nhiều đơn vị y tế thực hiện nội soi dạ dày với nhiều phương pháp, trong đó có Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với trang thiết bị y tế hiện đại, phòng bệnh vô khuẩn, ekip thực hiện chuyên môn cao, sự chăm sóc tận tình trước và sau nội soi… Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ khám nội soi dạ dày được nhiều người bệnh tin tưởng. Trường hợp không may phát hiện bệnh, bệnh nhân sẽ được tư vấn điều trị trực tiếp với đội ngũ bác sĩ giỏi tại viện.

Trên đây là những thông tin tham khảo về kỹ thuật nội soi dạ dày không đau. Để đăng kí khám tại Bệnh viện Thu Cúc, bạn đọc vui lòng liên hệ 1900 55 88 92.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *