Cách phân biệt đau xương tăng trưởng và đau xương bệnh lý ở trẻ

Đau xương bệnh lý ở trẻ em dễ bị nhầm lẫm với dấu hiệu tăng trưởng. Vì thế mà nhiều cha mẹ đã chủ quan trước dấu hiệu này ảnh hưởng đến hệ xương khớp ở trẻ. Vậy phân biệt đau xương tăng trưởng và đau xương bệnh lý như thế nào? Cha mẹ có thể tham khảo bài viết dưới đây để có thêm thông tin.

Cách phân biệt đau xương tăng trưởng và đau xương bệnh lý ở trẻ

Trẻ em đôi khi gặp phải tình trạng đau nhức xương khớp

Biểu hiện đau như xương tăng trưởng

Khi bị đau nhức xương do quá trình tăng trưởng và phát triển, trẻ sẽ có các dấu hiệu như đau ở cơ, mặt trước đùi, trong bắp hoặc sau gối. Cơn đau xảy ra vào buổi tối sau ngày dài hoạt động và vui chơi với cường độ nhẹ, kéo dài trong vài ngày và hay tái lại. Hệ thống xương khớp của trẻ không có dấu hiệu bất thường.

Đau xương do bệnh lý ở trẻ

Khi xoa vào vị trí đau, trẻ thường cảm thấy đau và khó chịu nhiều hơn. Phản ứng này ngược lại với cảm giác dễ chịu khi trẻ bị đau nhức xương khớp do quá trình tăng trưởng.

Trẻ bị đau dai dẳng, đau vào buổi sáng và mức độ tăng dần. Các cơn đau thường kèm theo các rối loạn toàn thân như sốt cao, phát ban, khó khăn khi vận động, ăn uống kém, sụt cân… Đây là biểu hiện bệnh lý xương khớp cần được thăm khám và xử trí kịp thời.

Cách phân biệt đau xương tăng trưởng và đau xương bệnh lý ở trẻ

Đau xương khớp do bệnh lý thường dai dẳng và kéo dài

Khám đau nhức xương khớp bệnh lý cho trẻ ở đâu?

Hiện có nhiều cơ sở có chức năng thăm khám các bất thường xương khớp ở trẻ em nhưng không phải tất cả các địa chỉ này đều mang đến hiệu quả thậm chí còn chẩn đoán sai, điều trị không đúng bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe của trẻ. Đáp ứng nhu cầu này, Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc đã trang bị cho mình hệ thống máy móc hiện đại, tiên tiến như máy chụp X quang, máy chụp cắt lớp vi tính, máy đo loãng xương hai bình diện DXUMMT… hỗ trợ tốt quy trình chẩn đoán và điều trị bệnh. Quy tụ đội ngũ bác sĩ có trình độ chuyên môn cao tiêu biểu là bác sĩ chuyên khoa II Nguyễn Thị Kim Loan với gần 40 năm kinh nghiệm sẽ phản ánh đúng sức khỏe xương khớp của trẻ và đưa ra phác đồ chữa trị phù hợp nhất, giúp sẽ sớm phục hồi.

Bệnh viện cũng tiết kiệm nhiều chi phí cho người bệnh bởi mức giá khám chữa bệnh hợp lý, thanh toán BHYT, bảo hiểm phi nhân thọ theo đúng quy định.

Cách phân biệt đau xương tăng trưởng và đau xương bệnh lý ở trẻ

Bệnh viện Thu Cúc là địa chỉ khám chữa bệnh được nhiều người tin tưởng lựa chọn

Nếu các bậc cha mẹ còn đang băn khoăn về tình trạng đau nhức xương của con em mình, có thể liên hệ tới Bệnh viện Thu Cúc theo tổng đài 1900 55 88 92 để được tư vấn cụ thể.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *