Xuất huyết dạ dày có chữa được không?

Chào bác sĩ. Tôi có người nhà phải nhập viện vì bị xuất huyết dạ dày. Xin hỏi xuất huyết dạ dày có chữa được không? Điều trị xuất huyết dạ dày bằng phương pháp nào hiệu quả?

Vũ Hương (Hoài Đức, HN)

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với câu hỏi của bạn, chúng tôi xin giải đáp như sau:

Xuất huyết dạ dày là một trong những bệnh thường gặp ở đường tiêu hóa với triệu chứng đau bụng, đi ngoài ra máu hoặc nôn ra máu… Tình trạng mất máu kéo dài có thể gây nguy hiểm tới tính mạng. Vì thế khi có dấu hiệu bệnh, người bệnh cần đi khám và điều trị ngay.

Xuất huyết dạ dày có chữa được không là thắc mắc chung được nhiều người đặt ra

Xuất huyết dạ dày có chữa được không là thắc mắc chung được nhiều người đặt ra

Xuất huyết dạ dày có chữa được không cũng là câu hỏi chung được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Xuất huyết dạ dày là bệnh có thể chữa khỏi nếu phát hiện và điều trị đúng cách, kịp thời.

Trong trường hợp của bạn có người nhà bị xuất huyết dạ dày và đang được nhập viện điều trị. Bạn và gia đình không nên quá lo lắng. Tới bệnh viện, các bác sĩ sẽ giúp kiểm tra tình trạng và sức khỏe người bệnh, từ đó có phương pháp chữa trị phù hợp.

Điều trị xuất huyết dạ dày tùy sức khỏe bệnh nhân mà thời gian nằm viện cũng khác nhau. Thông thường thời gian nằm viện trung bình của bệnh nhân khoảng từ 8 – 10 ngày. Sau thời gian nằm viện, tùy thể trạng mỗi người mà có thể nghỉ ngơi vài ngày đến 1 tuần trước khi bắt đầu trở về cuộc sống sinh hoạt bình thường.

Người bệnh cần đi khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe để có biện pháp chữa trị phù hợp

Người bệnh cần đi khám để bác sĩ chẩn đoán chính xác tình trạng sức khỏe để có biện pháp chữa trị phù hợp

Người bệnh có thể được chỉ định dùng thuốc điều trị xuất huyết dạ dày. Người bệnh cần tuân thủ theo đúng đơn thuốc, liều lượng và thời gian chữa trị của bác sĩ. Đồng thời áp dụng chế độ ăn uống và sinh hoạt hợp lý trong khi điều trị bệnh sẽ giúp cải thiện sớm tình trạng sức khỏe.

Người bệnh sau điều trị xuất huyết dạ dày cần theo dõi tình trạng bệnh, tái khám ngay khi có các dấu hiệu bất thường như đau bụng, nôn ra máu, mệt mỏi…

Nếu còn thắc mắc xuất huyết dạ dày có chữa được không, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1900 558892 hoặc hotline 0936 388 288 để được tư vấn kỹ lưỡng.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *