Nội soi dạ dày có được uống nước không?

Chào bác sĩ. Dạo gần đây tôi hay có cảm giác khó chịu, tức bụng, ợ chua, buồn nôn nên định đi nội soi dạ dày. Tuy nhiên tôi chưa bao giờ nội soi dạ dày nên băn khoăn không biết nội soi dạ dày có được uống nước không? Có cần phải kiêng gì khi chuẩn bị tiến hành nội soi không? Mong được bác sĩ tư vấn giúp.

Nguyễn Vũ Anh Minh (30 tuổi, Hà Nội)

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Nội soi dạ dày là một phương pháp thăm khám an toàn và hiệu quả trong chẩn đoán các bệnh lý ở dạ dày như viêm loét dạ dày, đau dạ dày, polyp dạ dày, thậm chí là ung thư dạ dày.

Trước khi nội soi dạ dày bạn có thể uống ít nước nhưng không nên uống nhiều

Trước khi nội soi dạ dày bạn có thể uống ít nước nhưng không nên uống nhiều

Nội soi dạ dày có thể giúp bác sĩ quan sát toàn bộ bên trong dạ dày nhờ vào ống nội soi nhỏ có gắn nguồn sàng và camera được nối với màn hình vi tính. Hình ảnh thu được qua màn hình vi tính giúp bác sĩ chẩn đoán chính xác  những tổn thương bên trong dạ dày dù là nhỏ nhất, qua đó đưa ra phương pháp chữa trị phù hợp.

Nội soi dạ dày có được uống nước không?

Trước khi tiến hành nội soi dạ dày nhiều người băn khoăn không biết nội soi dạ dày có được uống nước không? Trước khi nội soi dạ dày bạn vẫn có thể uống nước, nhưng chủ yếu là nước lọc và uống ít. Không nên uống nhiều vì có thể gây trào ngược vào phổi trong quá trình nội soi.

Không được uống các loại thuốc có ga, có màu đỏ hoặc đen như coca cola, cà phê… vì có thể nhầm lẫn với xuất huyết dạ dày. Không uống rượu bia…

Ngoài ra, trước khi nội soi dạ dày bạn cần nhịn ăn trước 6 giờ để dạ dày trống rỗng, giúp bác sĩ có thể quan sát kỹ hơn bên trong dạ dày mà không bị các thức ăn che lấp. Bạn cũng cần tránh sử dụng các loại thuốc làm băng niêm mạc dạ dày như Gastropulgit, Phosphalugel…

Người bệnh cũng cần nhịn ăn để tránh trào ngược vào phổi trong quá trình nội soi dạ dày

Người bệnh cũng cần nhịn ăn để tránh trào ngược vào phổi trong quá trình nội soi dạ dày

Hiện nay, nội soi dạ dày không đau bằng phương pháp gây mê hoặc đường mũi giúp khắc phục hoàn toàn nhược điểm của nội soi dạ dày truyền thống. Vì thế người bệnh hoàn toàn có thể yên tâm nội soi dạ dày mà không phải lo lắng về tình trạng buồn nôn, khó chịu, đau rát họng…

Bạn có thể tới bệnh viện Thu Cúc để được nội soi dạ dày với bác sĩ chuyên khoa giỏi, trang thiết bị y tế hiện đại.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *