Hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng bài tập YOGA

Ngoài việc dùng thuốc thì chế độ ăn uống, sinh hoạt và tập luyện cũng rất tốt đối với sức khỏe người bệnh đau dạ dày. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn cách chữa đau dạ dày bằng bài tập yoga vừa tốt cho sức khỏe lại cải thiện tình trạng bệnh.

Đau dạ dày là bệnh thường gặp ở đường tiêu hóa gây ảnh hưởng xấu tới sức khỏe. Để điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày người bệnh cần đi khám và sử dụng thuốc điều trị theo đúng chỉ định của bác sĩ. Bên cạnh đó, người bệnh cần thường xuyên áp dụng các bài tập yoga dưới đây sẽ giúp điều trị hiệu quả bệnh đau dạ dày.

Các bài tập yoga giúp chữa đau dạ dày

Bài tập 1: Tập thở yoga

Tập thở yoga

Ảnh minh họa

Ngồi khoanh đầu gối, chân phải đè bàn chân lên đùi chân trái và ngược lại. Hai tay để lên hai đầu gối, cong ngón cái và ngón trỏ chạm nhau, các ngón khác duỗi thẳng và ngồi thẳng lưng.

Hít vào và thở ra tới khi thấy mệt thì hít lấy không khí vào, giữ nhịp đồng thời dùng tay bịt hai lỗ mũi và thở ra thở ra nhẹ nhàng. Lặp lại bài tập này nhiều lần trong khoảng từ 1 – 5 phút giúp giảm cơn đau dạ dày nhanh chóng.

Bài tập 2: Tư thế gập người về trước

Tư thế gập người về trước

Ảnh minh họa

Ngồi vuông góc với sàn nhà, hai chân duỗi thoải mái. Sau đó từ từ gập cong người xuống, để ngón táy trỏ chạm ngón chân cái, giữ cho mặt nằm giữa hai đầu gối và hai cánh tay trên nền nhà. Thư giãn cơ bụng và đầu gối đồng thời hít sâu và thở ra. Thực hiện động tác này 2-3 lần, sau đó nâng người lên và trở về ban đầu.

Bài tập 3: Tư thế con châu chấu

Tư thế con châu chấu

Ảnh minh họa

Nằm úp trên sàn, hít thở chậm và sâu qua mũi, sau đó nâng nhẹ đầu và tì cằm trên sàn nhà, giữ chặt bàn tay và cánh tay. Giữ chặt hai chân và nâng lên càng cao, càng nhanh càng tốt, giữ nguyên tư thế này trong 5-6 giây hoặc ít hơn rồi thở ra. Từ từ hạ hai chân xuống, nghiêng đầu, đặt má xuống sàn nhà. Nghỉ 5 giây và lặp lại các bước thêm vài lần sẽ giúp cải thiện tình trạng đau dạ dày.

Bài tập 4: Tư thế cái cung

Tư thế cái cung

Ảnh minh họa

Nằm sấp trên sàn, co hai đầu gối lên trên và dùng hai tay duỗi thẳng ra sau nắm lấy hai cổ chân. Chú ý để phần đầu và ngực nâng lên tạo cho cơ thể giống như một mũi tên. Sau đó hướng người lên, tập trung toàn bộ trọng lượng ở vùng bụng. Giữ nguyên tư thế này cho đến khi cơ thể không chịu đựng được, sau đó từ từ trở về tư thế ban đầu rồi lặp lại một vài lần nữa.

Bài tập 5: Tư thế co gối

Tư thế co gối

Ảnh minh họa

Nằm ngửa thư giãn, hít thở thật sâu rồi nâng chân phải lên một góc 45 độ, chân trái giữ yên trên sàn vừa hít thở vừa nâng chân phải lên sao cho vuông góc với sàn nhà. Co đầu gối phải lại, dùng hai bày tay đan chéo nắm lấy bắp chân, hít vào thờ ra, nâng đầu lên xuống nhịp nhàng 5 lần.

Nghỉ vài giây rồi lặp lại thêm 2-3 lần sẽ giúp nhu động ruột hoạt động tốt hơn, tạo cảm giác thoải mái, giảm cơn đau hiệu quả.

Trên đây là các bài tập yoga giúp chữa đau dạ dày hiệu quả mà người bệnh nên áp dụng hàng ngày, đồng thời sử dụng đúng thuốc theo chỉ định của bác sĩ để đạt hiệu quả cao sau điều trị bệnh.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *