Mổ ruột thừa bao lâu thì chơi thể thao được?

Chào bác sĩ. Tôi mới mổ ruột thừa được 1 tuần nay. Hiện tại tôi thấy sức khỏe đã ổn định, vết mổ cũng không còn đau nữa nên muốn vận động cho thoải mái cơ thể. Tôi băn khoăn không biết sau mổ ruột thừa bao lâu thì chơi thể thao được và cụ thể là tập GYM? Có cần phải chú ý gì khi vận động không? Mong bác sĩ tư vấn giúp.

Nguyễn Vinh Đại (Lý Nhân, Hà Nam)

Trả lời

Chào Đại! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Mổ viêm ruột thừa là phương pháp điều trị hiệu quả trong trường hợp bệnh. Thông qua phẫu thuật bác sĩ sẽ cắt bỏ phần ruột thừa bị viêm, giúp ngăn ngừa biến chứng viêm nhiễm. Tuy nhiên sau mổ viêm ruột thừa người bệnh cần nghỉ ngơi, tránh hoạt động mạnh để cơ thể phục hồi.

Sau mổ viêm ruột thừa người bệnh cần chú ý sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống đúng cách

Sau mổ viêm ruột thừa người bệnh cần chú ý sinh hoạt, nghỉ ngơi, ăn uống đúng cách

Mổ ruột thừa bao lâu thì chơi thể thao được?

Đây cũng là câu hỏi được nhiều người quan tâm, tìm hiểu. Thông thường để cơ thể phục hồi sau mổ cần phải có thời gian khoảng 2 tuần.

Trong thời gian này người bệnh cần nghỉ ngơi và không nên hoạt động quá sức. Trong thời gian này, người bệnh không nên tập thể dục hoặc làm bất cứ việc gì liên quan đến vận động mạnh. Nếu muốn chơi thể thao, cần tham khảo ý kiến bác sĩ.

Với thời gian của bạn mới phẫu thuật khoảng 1 tuần thì bạn nên nghỉ ngơi thêm để sức khỏe hồi phục hoàn toàn. Không nên vận động sớm vì có thể gây ảnh hưởng tới vết mổ và quá trình lành bệnh.

Sau đó bạn có thể luyện tập thể thao bằng các bài tập thật nhẹ nhàng và tăng dần cường độ. Khi mới tập trở lại, bạn không nên chơi các môn thể thao vận động mạnh. Nếu người vừa bình phục cơ bản sau mổ ruột thừa mà bắt đầu vận động quá sớm có thể gây nguy hiểm cho sức khỏe.

Sau mổ viêm ruột thừa khoảng 2 tuần thì người bệnh có thể vận động nhưng cần nhẹ nhàng

Sau mổ viêm ruột thừa khoảng 2 tuần thì người bệnh có thể vận động nhưng cần nhẹ nhàng

Bạn cần chú ý tới sức khỏe, vệ sinh và thay băng vết mổ hàng ngày cho tới khi vết mổ liền sẹo và sức khỏe hồi phục hoàn toàn. Nếu trong quá trình vận động thể dục thể thao hàng ngày mà thấy bất cứ dấu hiệu không tốt về sức khỏe, bạn nên ngừng vận động và đi khám lại ngay.

Nếu còn thắc mắc mổ ruột thừa bao lâu thì chơi thể thao được, độc giả vui lòng liên hệ tổng đài 1900 558892 hoặc hotline 0936 388 288 để được tư vấn kỹ lưỡng.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *