Sinh thường sau sinh mổ tại hà nội

Chào bác sĩ! Tôi đã có 1 cháu 3 tuổi và đang có dự định sinh cháu thứ 2, bé đầu tôi sinh mổ. Vậy xin hỏi bác sĩ tôi có thể sinh thường sau sinh mổ tại Hà Nội được không? Điều kiện là gì? Mong được bác sĩ giải đáp! (Phương Thúy, Hưng Yên)

Sinh thường sau sinh mổ tại hà nội

Bạn Phương Thúy thân mến!

Cảm ơn bạn đã tin tưởng gửi câu hỏi về chuyên mục tư vấn của Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Vấn đề bạn băn khoăn về có thể sinh thường sau sinh mổ tại Hà Nội được không? Điều kiện là gì? chúng tôi xin được tư vấn như sau:

Các bác sĩ khuyến cáo nên sinh thường sau sinh mổ từ 5 – 6 năm.

Các bác sĩ khuyến cáo nên sinh thường sau sinh mổ từ 5 – 6 năm.

Sinh mổ là ca đại phẫu thuật can thiệp vào cả tử cung và thành bụng của người mẹ, chỉ mất khoảng 2 – 3 tháng để vết thương lành lại nhưng cần tới vài năm để khôi phục lại chức năng như ban đầu. Do đó để có thể sinh thường lần sau sinh mổ hay không cần căn cứ vào sức khỏe và tình trạng vết mổ cũ. Nếu muốn sinh thường sau sinh mổ, bạn nên đến bệnh viện kiểm tra sức khỏe trước khi quyết định mang thai, bác sĩ sẽ chuẩn đoán và cho bạn lời khuyên.

Hiện nay tại Việt Nam đã ghi nhận nhiều ca sinh thường sau sinh mổ thành công. Tuy nhiên để đảm bảo an toàn cho cả sản phụ và thai nhi mẹ cần lưu ý những điều kiện sau:

Đảm bảo thời gian hợp lý giữa lần sinh thường và sinh mổ trước đó. Thông thường các bác sĩ khuyến cáo mẹ nên sinh thường sau sinh mổ từ 5 – 6 năm. Khoảng cách càng ngắn sẽ càng làm tăng các nguy cơ về nứt, vỡ tại vị trí vết mổ cũ, nhất là trong những cơn đau gò chuyển dạ tạo áp lực lớn lên tử cung.

Trong suốt thai kì mẹ cần chế độ dinh dưỡng hợp lý để thai nhi phát triển tốt nhất nhưng nên giữ trọng lượng mẹ và bé ở mức vừa phải, sự tăng cân quá nhiều sẽ gây bất lợi cho cuộc sinh thường, làm tăng nguy cơ sinh mổ.

Vận động thường xuyên không chỉ giúp tinh thần mẹ thoải mái, ngủ ngon mà còn là sự chuẩn bị về thể lực, sự rèn luyện các cơ để cuộc vượt cạn dễ dàng hơn.

Mẹ cần trao đổi với bác sĩ thường xuyên, thực hiện đúng lịch thăm khám và xét nghiệm để đảm bảo thai kì tiến triển thuận lợi và có sự can thiệp kịp thời nếu có vấn đề bất lợi cho lần sinh thường sau sinh mổ.

Chọn lựa cơ sở sinh cũng là yếu tố quan trọng quyết định thành công của lần sinh thường sau sinh mổ. Bởi lần vượt cạn thứ 2 này chứa đựng nhiều nguy cơ rủi ro hơn khi mẹ đã trải qua 1 lần sinh mổ, cần sự hỗ trợ của nhân viên y tế có chuyên môn và chuẩn bị về trang thiết bị, có khả năng xử lý những biến cố ngoài mong đợi.

Chọn cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Chọn cơ sở y tế uy tín để được hỗ trợ tốt nhất.

Sinh thường sau sinh mổ tại Hà Nội có thể tham khảo Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc, là bệnh viện ngoài công lập được đánh giá cao về chất lượng dịch vụ. Tại đây có đội ngũ bác sĩ trong nước và quốc tế là những người có chuyên môn cao, từng có nhiều năm công tác tại các bệnh viện phụ sản lớn trong cả nước, cùng sự hỗ trợ của hệ thống trang thiết bị hiện đại, luôn hoạt động với tinh thần tận tâm, hết lòng vì mẹ bầu. Gia đình sẽ luôn an tâm khi chọn Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc là địa chỉ đồng hành bảo vệ sức khỏe mẹ và bé.

Bài viết trả lời thắc mắc về có thể sinh thường sau sinh mổ tại Hà Nội được không? Điều kiện là gì? hi vọng đã giúp bạn Phương Thúy có được những chia sẻ hữu ích. Nếu cần tư vấn thêm kiến thức liên quan vui lòng liên hệ Tổng đài bệnh viện Thu Cúc 1900 55 88 92 để được giải đáp miễn phí.

Xem thêm

>> Khắc phục tình trạng sinh thường 3 ngày sữa chưa về

Đẻ mổ lần đầu lần sau có đẻ thường được không?

Sản phụ khoa – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *