Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc nam

Chào chuyên mục tư vấn sức khỏe Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc! Nhà tôi có người mới phát hiện ung thư dạ dày, tôi nghe nói có thể chữa ung thư dạ dày bằng thuốc nam, không biết có đúng không bác sĩ?

Doãn Thị Phương (Lý Nhân, Hà Nam)

Trả lời

Chào bạn! Cảm ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi về cho Bệnh viện Đa khoa Quốc tế Thu Cúc. Với thắc mắc của bạn, chúng tôi xin được giải đáp như sau:

Ung thư dạ dày là bệnh ung thư nguy hiểm có liên quan tới nhiều yếu tố khác nhau như tiền sử gia đình, bệnh lý mạn tính ở dạ dày, chế độ ăn uống thiếu khoa học, nhiễm vi khuẩn HP… Hiện nay bệnh đang có xu hướng gia tăng ở cả những người trẻ tuổi.

Ung thư dạ dày là bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong nhanh chóng nếu không được phát hiện và điều trị sớm

Ung thư dạ dày là bệnh nguy hiểm và có thể gây tử vong nhanh chóng nếu không được phát hiện và điều trị sớm

Ung thư dạ dày khi được điều trị kịp thời, đúng phương pháp thì tỷ lệ chữa khỏi tăng cao, khả năng sống sau 5 năm có thể đạt trên 70%. Vì thế, trường hợp gia đình bạn có người mắc ung thư dạ dày, cần phải kiên trì điều trị càng sớm càng tốt.

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc nam được không?

Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc nam là một trong những phương pháp được nhiều người áp dụng tại nhà, đơn giản, ít tốn kém chi phí. Tuy nhiên hiện chưa có bất cứ nghiên cứu khoa học nào chứng minh được công dụng của các bài thuốc nam trong điều trị ung thư nói chung và ung thư dạ dày nói riêng. Do đó, người bệnh không nên tự ý áp dụng thuốc nam để điều trị ung thư dạ dày. Việc dùng không đúng thuốc có thể khiến bệnh tiến triển nghiêm trọng hơn.

Để có phương pháp điều trị ung thư dạ dày phù hợp, hiệu quả cao, cần căn cứ vào độ tuổi, tình trạng sức khỏe và giai đoạn bệnh cụ thể của mỗi người. Vì thế người bệnh cần tới trực tiếp các cơ sở y tế, bệnh viện uy tín để bác sĩ tiến hành kiểm tra, tư vấn kỹ lưỡng và đưa ra phác đồ điều trị phù hợp.

Người bệnh ung thư dạ dày cần tới ngay các cơ sở y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm, kiểm tra cụ thể

Người bệnh ung thư dạ dày cần tới ngay các cơ sở y tế để thăm khám và làm các xét nghiệm, kiểm tra cụ thể

Hiện nay, các phương pháp hiệu quả thường được sử dụng trong điều trị ung thư dạ dày gồm:

  • Phẫu thuật: phương pháp này thường được áp dụng trong trường hợp ung thư dạ dày giai đoạn đầu. Bác sĩ sẽ căn cứ vào vị trí và kích thước cụ thể của khối u để chỉ định thực hiện phẫu thuật cắt bỏ một phần hoặc toàn bộ dạ dày bị bệnh. Sau phẫu thuật người bệnh cần chú ý ăn uống có thể theo đường truyền hoặc bắt đầu với các thực phẩm mềm, lỏng, dễ tiêu hóa như cháo hoặc súp
  • Hóa trị: là phương pháp sử dụng các loại thuốc hóa chất, truyền vào cơ thể qua tĩnh mạch hoặc đường uống. Thuốc có tác dụng toàn thân sẽ giúp kiểm soát sự phát triển của tế bào ung thư, ngăn ngừa chúng di căn sang các cơ quan khác trong cơ thể. Thuốc có thể gây ra các tác dụng phụ không mong muốn như rụng tóc, thiếu máu, buồn nôn, ăn kém… Hóa trị có thể được sử dụng sau phẫu thuật để tiêu diệt hoàn toàn tế bào ung thư còn sót lại trong cơ thể hoặc trước phẫu thuật để thu nhỏ kích thước khối u. Hóa trị cũng có thể sử dụng đồng thời với xạ trị.
  • Xạ trị: là phương pháp sử dụng các tia năng lượng cao để tiêu diệt tế bào ung thư. Xạ trị có thể kết hợp với hóa trị nhằm tăng hiệu quả của quá trình điều trị ung thư dạ dày.
TS. BS Zee Ying Kiat đang tư vấn điều trị cho bệnh nhân ung thư dạ dày

TS. BS Zee Ying Kiat đang tư vấn điều trị cho bệnh nhân ung thư dạ dày

Điều trị ung thư dạ dày bằng phương pháp nào cần có sự chỉ định cụ thể của bác sĩ. Người bệnh không nên tự ý áp dụng bất cứ phương pháp điều trị nào. Chữa ung thư dạ dày bằng thuốc nam sẽ đơn giản, dễ làm, ít tốn kém chi phí nhưng hiệu quả không cao, không thể giúp điều trị hiệu quả, kiểm soát  tốt bệnh. Tùy vào tình trạng bệnh và khả năng đáp ứng sau điều trị của mỗi người sẽ có hiệu quả khác nhau.

Bệnh viện Thu Cúc hiện có đội ngũ chuyên gia ung bướu hàng đầu Singapore đang làm việc như TS. BS Zee Ying Kiat. Bác sĩ đã giúp chữa trị thành công nhiều ca mắc ung thư dạ dày ở Việt Nam.

Bạn và gia đình có thể tham khảo để lựa chọn được địa chỉ điều trị ung thư dạ dày tin cậy. Chúc bạn sức khỏe!

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *