Ôm nhau có thai được không?

Chào bác sĩ. Ôm nhau có thai được không ạ? Cháu và bạn trai yêu nhau được 3 tháng, bọn cháu nằm ngủ thường ôm nhau, người yêu ôm cháu rất chặt. Cháu đang lo lắng không biết hành động này của bọn cháu có thể có thai được không? Xin bác sĩ tư vấn cho cháu. Cám ơn bác sĩ! – Tú Hảo (18 tuổi, Sóc Trăng).

Chào bạn Tú Hảo. Cám ơn bạn đã tin tưởng và gửi câu hỏi vào hòm thư tư vấn của Bệnh viện Thu Cúc. Thắc mắc của bạn sẽ được tư vấn trong phần dưới đây.

Ôm nhau có thai được không?

Con cái được sinh ra từ bào thai ở trong bụng mẹ, bào thai này được hình thành nhờ quá trình thụ thai. Đây là quá trình tinh trùng của người nam gặp và kết hợp thành công với trứng của người nữ bằng phương pháp giao hợp hay còn gọi là giao phối. Cụ thể hơn là việc người nam đưa bộ phận sinh dục của mình vào trong bộ phận sinh dục của người nữ và thực hiện việc xuất tinh.

Ôm nhau có thai được không

Ôm nhau có thai được không?

Bạn Tú Hảo thân mến, trước tiên bạn không nên quá lo lắng. Trong trường hợp của bạn, nếu bạn và người yêu chỉ ôm nhau đơn thuần thì sẽ không thể có thai. Khả năng mang thai chỉ xảy ra khi hai bạn có quan hệ tình dục không an toàn, hoặc có sự tiếp xúc trực tiếp giữa dương vật và âm đạo.

Tuy nhiên, qua câu hỏi của bạn có thể thấy, kiến thức về sức khỏe của bạn và người yêu còn nhiều thiếu sót. Vì vậy, hai bạn nên tìm hiểu và học hỏi nhiều hơn nữa những kiến thức liên quan đến sức khỏe sinh sản để có thể tự bảo vệ cho bản thân mình.

Nếu chỉ ôm nhau đơn thuần và không có quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp ở bộ phận sinh dục thì không thể mang thai

Nếu chỉ ôm nhau đơn thuần và không có quan hệ tình dục, tiếp xúc trực tiếp ở bộ phận sinh dục thì không thể mang thai

Nếu hai bạn không thể kiểm soát được tình cảm và thực hiện việc quan hệ tình dục thật sự, có thể dẫn đến việc có con ngoài ý muốn. Điều này sẽ ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe và tâm lý của cả hai bạn.

Chính vì vậy, nếu chưa sẵn sàng có con, bạn nên tìm cách bảo vệ mình, sử dụng các biện pháp tránh thai an toàn nếu có quan hệ tình dục. Dưới đây là một vài biện pháp tránh thai mà bạn có thể tham khảo.

– Sử dụng thuốc tránh thai hàng ngày.

– Sử dụng thuốc tránh thai khẩn cấp trong vòng 72 giờ sau khi quan hệ tình dục không an toàn.

– Sử dụng bao cao su.

– Sử dụng que cấy thai.

– …

Các bạn trẻ cần được trang bị đầy đủ các kiến thức về sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ mình và không có con ngoài ý muốn

Các bạn trẻ cần được trang bị đầy đủ các kiến thức về sức khỏe sinh sản để tự bảo vệ mình và không có con ngoài ý muốn

Trên đây là một vài biện pháp tránh thai đơn giản, dễ áp dụng nếu bạn có ý định quan hệ tình dục mà chưa muốn có con. Tuy nhiên, việc trau dồi kiến thức về sức khỏe giới tính và sức khỏe sinh sản là rất cần thiết.

Đặc biệt, khi chưa thực sự sẵn sàng, bạn cũng không nên quan hệ tình dục bừa bãi, hãy cố gắng giữ cho tình yêu của mình có sự trong sáng, phù hợp với lứa tuổi và hoàn cảnh của mình. Chúc bạn luôn khỏe!

Câu hỏi “Ôm nhau có thai được không?” của bạn có lẽ cũng đã được giải đáp trong phần nội dung trên. Nếu còn bất kì thắc mắc nào khác liên quan đến vấn đề này xin vui lòng liên hệ đến Bệnh viện Thu Cúc để được tư vấn miễn phí.

Tin liên quan

  • Có thai uống panadol được không
  • Viêm bàng quang có thai được không
  • Uống thuốc cường giáp có mang thai được không

Sản phụ khoa – Bệnh viện ĐKQT Thu Cúc

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *