[Giải đáp thắc mắc] Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền là thắc mắc chung của nhiều người bệnh khi cần làm thủ thuật này. Chi phí cắt trĩ ngoại được quyết định bởi nhiều yếu tố khác nhau. Để giúp người bệnh có những gợi ý về mức chi phí, mời bạn đọc tìm hiểu qua bài viết dưới đây.

1. Tổng quan về bệnh trĩ ngoại

Trĩ ngoại là hiện tượng các đám rối tĩnh mạch ở dưới đường lược bị căng giãn quá mức dẫn đến sưng phồng và hình thành các búi trĩ ở dưới lớp da xung quanh hậu môn. Đây là một trong những bệnh lý xảy ra phổ biến ở khu vực hậu môn – trực tràng. Theo thống kê ở Việt Nam, có tới khoảng 50-65 % dân số mắc bệnh trĩ ngoại.

Bệnh trĩ ngoại xuất hiện dưới sự tác động của nhiều yếu tố khác nhau như do chế độ ăn ít chất xơ hoặc ăn nhiều đồ ăn cay nóng; đại tiện không đúng cách hoặc bị táo bón lâu ngày; làm việc nặng, nâng đồ vật nặng hoặc ngồi lâu trong thời gian dài; béo phì; mang thai hoặc do sự khiếm khuyết của tĩnh mạch trực tràng…

Người bệnh khi bị trĩ ngoại, các búi trĩ nằm ở ngoài ống hậu môn nên thường xuyên có cảm giác vướng víu, ngứa và đau rát quanh khu vực hậu môn kèm theo hiện tượng đi ngoài ra máu hay có cục máu đông bên trong búi trĩ. Bệnh được chia thành 4 cấp độ khác nhau thể hiện mức độ nguy hiểm tăng dần của bệnh.

Bệnh trĩ ngoại tuy không quá nguy hiểm đến sức khỏe nhưng lại ảnh hưởng đến tâm sinh lý và chất lượng cuộc sống của người bệnh.

[Giải đáp thắc mắc] Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Trĩ ngoại gây ảnh hưởng lớn đến tâm sinh lý và cuộc sống người bệnh

2. Vì sao cần phải cắt trĩ ngoại?

Bệnh trĩ ngoại thường phát triển âm thầm trong giai đoạn đầu nên phần lớn người bệnh không phát hiện được. Khi xuất hiện các triệu chứng, bệnh đã chuyển sang cấp độ 2 – 3. Ở giai đoạn này, việc áp dụng các biện pháp chữa trị dân gian hay điều trị nội khoa thường không có hiệu quả cao. Phẫu thuật cắt trĩ ngoại là cách điều trị tốt nhất để chấm dứt nhanh các triệu chứng và loại bỏ các búi trĩ hiệu quả.

Bên cạnh đó, việc trì hoãn điều trị trĩ hay điều trị không dứt điểm có thể gây ra những biến chứng nghiêm trọng như:

– Mất máu, thiếu máu: Hậu môn chảy máu sau mỗi lần đại tiện nếu không can thiệp và xử lý sớm dẫn tới mất máu và nguy cơ nhiễm trùng máu cao.

– Sa búi trĩ và hoại tử hậu môn: tình trạng bệnh kéo dài làm các búi trĩ bị sa ra ngoài ống hậu môn và không thể tự co lên được. Các búi trĩ ngày càng to gây nghẹt hậu môn đồng thời làm tắc nghẽn các mạch máu. Lâu ngày có thể gây hoại tử hậu môn.

– Nhiễm khuẩn: hậu môn là nơi tập trung rất nhiều vi khuẩn. Khi búi trĩ sa ra ngoài ống hậu môn và chảy máu sẽ tạo điều kiện cho vi khuẩn xâm nhập, tấn công gây viêm nhiễm.

3. Giải đáp cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Các yếu tố ảnh hưởng lớn đến chi phí điều trị bao gồm:

3.1. Chi phí khám bệnh ban đầu

Trước khi xây dựng phác đồ điều trị trĩ, người bệnh sẽ được thăm khám kỹ lưỡng. Do đó, người bệnh sẽ mất khoản chi phí khám bệnh ban đầu bao gồm:

– Chi phí thăm khám lâm sàng

– Chi phí làm các xét nghiệm.

Khám bệnh ban đầu là bước bắt buộc và vô cùng quan trọng. Nhờ đó bác sĩ có thể xác định rõ nguyên nhân, tình trạng bệnh để xem xét có nên cắt trĩ ngoại hay không. Mức chi phí này đã được niêm yết rõ ràng theo quy định của Bộ Y tế và chiếm một phần rất nhỏ trong tổng chi phí cắt trĩ.

3.2. Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào tình trạng bệnh

Không phải tất cả các trường hợp bệnh đều phải phẫu thuật cắt trĩ. Phương pháp cắt trĩ thường chỉ áp dụng với những người bệnh bị trĩ độ 2, 3 và 4.

Tùy vào từng trường hợp nặng hay nhẹ của bệnh mà sẽ có mức khi phí khác nhau. Nếu trĩ ngoại ở mức độ nhẹ, việc phẫu thuật sẽ diễn ra nhanh chóng, đảm bảo và hiệu quả hơn. Đồng thời hạn chế được các biến chứng sau khi cắt trĩ. Với những trường hợp trĩ ngoại giai đoạn nặng, thời gian phẫu thuật dài hơn và quy trình cắt trĩ cũng phức tạp hơn. Do đó, cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền còn tùy thuộc vào từng trường hợp bệnh.

[Giải đáp thắc mắc] Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào mức độ nặng – nhẹ của bệnh.

3.3. Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào phương pháp cắt trĩ

Hiện nay, có nhiều kỹ thuật cắt trĩ ngoại mà người bệnh có thể lựa chọn. Mỗi phương pháp có ưu, nhược điểm và mức giá khác nhau. Với những phương pháp cắt trĩ ngoại truyền thống, chi phí sẽ thấp hơn nhưng thường gây đau nhiều và bệnh dễ tái phát trở lại. Còn với những phương pháp cắt trĩ ngoại hiện đại, tuy mức giá cao hơn nhưng ít gây đau, đảm bảo được an toàn trong quá trình phẫu thuật và ngăn ngừa tái phát trĩ hiệu quả.

Các phương pháp cắt trĩ đang được áp dụng phổ biến hiện nay bao gồm:

– Cắt trĩ bằng phương pháp truyền thống

– Cắt trĩ theo phương pháp Miliigan Morgan hoặc Ferguson

– Cắt trĩ bằng phương pháp bỏ vòng

– Cắt trĩ theo phương pháp Longo

Trong đó cắt trĩ bằng phương pháp Longo có mức giá cao nhất nhưng người bệnh ít phải chịu đau, thời gian phục hồi rất nhanh, sớm có thể quay lại với công việc và sinh hoạt bình thường.

3.4. Địa chỉ cắt trĩ ngoại

Cơ sở y tế thực hiện phẫu thuật cũng là một trong những yếu tố ảnh hưởng đến “cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?”. Chi phí điều trị bệnh ở mỗi cơ sở phụ thuộc vào chất lượng dịch vụ và phương pháp chữa bệnh mà họ đang áp dụng. Nếu cơ sở y tế chất lượng, uy tín, có bác sĩ tay nghề giỏi cùng với trang thiết bị hiện đại thì chi phí phẫu thuật cao hơn. Nhưng người bệnh có thể yên tâm điều trị, hiệu quả và khả năng phục hồi tốt hơn.

Ngược lại, với các địa chỉ y tế không an toàn hay các phòng khám kém chất lượng, chi phí cắt trĩ có thể rẻ hơn. Tuy nhiên, nguy cơ xảy ra các rủi ro hay biến chứng khá cao, khiến người bệnh “tiền mất, tật mang”.

[Giải đáp thắc mắc] Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền?

Cắt trĩ ngoại hết bao nhiêu tiền phụ thuộc vào cơ sở y tế thực hiện.

3.6. Chi phí cắt trĩ ngoại phát sinh

Ngoài các yếu tố tác động chính tới chi phí cắt trĩ ngoại kể trên, một số chi phí phát sinh trong quá trình điều trị có thể kể đến như:

– Chi phí cho các dịch vụ chăm sóc đặc biệt theo yêu cầu, các dịch vụ y tế bên ngoài.

– Chi phí chăm sóc trong quá trình phục hồi.

– Dịch vụ chỉ định bác sĩ thực hiện phẫu thuật cắt trĩ.

– Dịch vụ chăm sóc và tái khám tại nhà (tùy mong muốn của người bệnh).

Trên đây là những thông tin chia sẻ về vấn đề cắt trĩ ngoại hết bao nhiều tiền mà nhiều người bệnh quan tâm. Để biết chính xác tình trạng bệnh trĩ của mình khi thực hiện cắt trĩ hết bao nhiêu, người bệnh nên đến cơ sở y tế chuyên khoa uy tín đề được thăm khám và tư vấn phương pháp cắt trĩ ngoại phù hợp, hiệu quả.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *