Ung thư phổi di căn vào xương – Biểu hiện và điều trị

3. Phương pháp điều trị bệnh ung thư phổi xâm lấn xương

Đa số các phương pháp điều trị ung thư phổi xâm lấn xương thường kiểm soát triệu chứng chứ không thể chữa tận gốc bệnh. Mục tiêu để giảm đau, ngăn ngừa biến chứng gãy xương và các biến chứng khác từ đó nâng cao chất lượng sống. Các phương pháp chữa ung thư phổi di căn bao gồm:

3.1 Liệu pháp điều trị toàn diện

Những phương pháp điều trị ung thư phổi nói riêng và ung thư nói chung bao gồm: hóa trị, liệu pháp miễn dịch và liệu pháp nhắm trúng đích.

3.2 Liệu pháp điều trị cục bộ

Những liệu pháp này chỉ giải quyết được các vấn đề liên quan đến xương với nhiều cách khác nhau. Người bệnh có thể được chỉ định một hoặc nhiều phương pháp cùng lúc để điều trị hiệu quả nhất:

– Sử dụng thuốc giảm đau: Người bệnh thường xuyên được kê giảm đau để giảm triệu chứng đau đớn, trong đó có thể có kháng viêm hoặc morphine. Người bệnh sử dụng morphine cần được tư vấn bởi chuyên gia để tránh tác dụng phụ của thuốc.

– Xạ trị: Phương pháp được sử dụng phổ biến trong giảm đau, ngừa gãy xương và giảm chèn ép tủy sống khi ung thư di căn. Đa số mọi người đều thấy cơn đau giảm khi xạ trị.

– Phẫu thuật: Phương pháp này được sử dụng chủ yếu để ổn định phần xương nếu bị gãy hoặc ngừa khả năng xương suy yếu dẫn tới gãy bởi ung thư. Đôi khi, các chuyên gia yêu cầu phẫu thuật nếu khối u chèn ép tủy sống.

– Liệu pháp nhắm đích xương hoặc điều chỉnh xương

Ung thư phổi di căn vào xương – Biểu hiện và điều trị

Liệu pháp nắn chỉnh xương là một trong những phương pháp điều trị ung thư phổi di căn đến xương phổ biến

– Thử nghiệm lâm sàng

– Những phương pháp dùng trong điều trị thay thế.

3.3 Đánh giá chung về bệnh ung thư phổi di căn tới xương

Ung thư phổi di căn vào xương có thể dẫn tới nhiều đau đớn và ảnh hưởng đến việc di chuyển cũng như nhiều hoạt động của người bệnh. Hiện nay, các phương pháp điều trị chỉ có thể làm giảm triệu chứng và biến chứng chứ không thể chữa khỏi hoàn toàn tình trạng này.

Mặc dù tiên lượng không khả quan nhưng người bệnh cần giữ vững tinh thần chiến đấu với bệnh tật và kéo dài thời gian sống, phối hợp với bác sĩ thực hiện nghiêm chỉnh phác đồ điều trị.

Từ đó nâng cao hiệu quả điều trị và có được sức khỏe tốt nhất.

Trên đây là những thông tin quan trọng cần biết về tình trạng ung thư phổi di căn xương, để có được chất lượng sống tốt nhất và sức khỏe được cải thiện hiệu quả, người bệnh cần phối hợp với bác sĩ để có được phác đồ điều trị phù hợp. Đồng thời, người bệnh cũng nên xây dựng chế độ ăn uống, ngủ nghỉ phù hợp với tình trạng sức khỏe hiện tại để tăng cường sức đề kháng và đảm bảo đáp ứng điều trị tốt nhất.

Nguồn bài viết: Benhvienthucuc.vn

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *