6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Để tránh sử dụng các loại thuốc hạ số như acetaminophen hoặc ibuprofen – hay khi không có sẵn thuốc – bạn hoàn toàn có thể thử các biện pháp can thiệp khác để hạ sốt cho bé.
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc
6 cách hạ sốt cho trẻ mà không cần dùng thuốc

Hạ sốt sẽ không giúp chữa bệnh hoặc điều trị vấn đề cốt lõi (và thực tế sốt có thể giúp cơ thể bé chống lại nhiễm trùng). Nhưng nếu nhiệt độ tăng cao đến mức làm cho bé thực sự khó chịu hoặc mất nước, thì việc hạ sốt có thể giúp ích.

Dưới đây là một số phương pháp có thể áp dụng:

  1. Đắp một chiếc khăn ướt, lạnh lên trán trong khi bé nằm nghỉ
  2. Cho bé vào bồn tắm ấm, khi nước bốc hơi khỏi da, nó sẽ làm mát và giảm nhiệt độ cơ thể. Không dùng nước lạnh, vì có thể khiến bé rùng mình và làm cho thân nhiệt tăng lên. Tương tự như vậy, không lau cồn khử trùng – một phương pháp trị sốt cổ điển, điều này có thể làm tăng nhiệt độ, thậm chí gây ngộ độc.
  3. Cho bé uống nhiều chất lỏng, thực phẩm được làm lạnh, như kem, sữa chua để giúp làm mát cơ thể từ trong ra ngoài và cấp nước cho cơ thể.
  4. Dùng quạt. Để quạt ở chế độ nhỏ để lưu thông không khí.
  5. Cởi bớt quần áo của bé ra, để bé có thể dễ dàng giảm nhiệt qua da. Mặc một lớp mỏng. Nếu bé run lên, hay đắp một cái chăn nhỏ cho đến khi bé ấm trở lại.
  6. Ở nơi thoáng mát trong nhà, hoặc nếu đang ở ngoài, hãy cho bé ở chỗ bóng râm

Gọi bác sĩ ngay nếu trẻ nhỏ hơn 3 tháng tuổi và bị sốt. Đối với trẻ từ 3 đến 5 tháng tuổi, hãy gọi cho bác sĩ nếu nhiệt độ lên đến 38,3 độ hoặc cao hơn. Một khi bé được 6 tháng tuổi, gọi bác sĩ nếu nhiệt độ của bé từ 38,8 độ trở lên.

ha sot cao

Bất kể bé bao nhiêu tuổi, hãy đưa bé đi khám ngay lập tức nếu sốt kèm theo các triệu chứng nghiêm trọng khác như khó thở hoặc xuất hiện các đốm tím trên da. Đây có thể là dấu hiệu nhiễm khuẩn nặng.

Leave a Reply

Your email address will not be published. Required fields are marked *